Sữa hữu cơ là gì? Tại sao các bà mẹ tin dùng sữa hữu cơ cho bé

sua-huu-co-la-gi-tai-sao-cac-ba-me-tin-dung-sua-huu-co-cho-be

Sữa hữu cơ cho bé đang là xu hướng lựa chọn của nhiều người tiêu dùng hiện nay, đặc biệt là các bà mẹ. Vậy sữa hữu cơ là gì? Tại sao các bà mẹ tin dùng sữa hữu cơ cho bé? Để hiểu rõ hơn về sữa hữu cơ cùng tìm hiểu dưới bài viết sau đây nhé!

Sữa hữu cơ cho bé là gì?

Sữa hữu cơ hay còn gọi với cái tên sữa Organic là loại sữa được sản xuất theo quy trình hiện đại, tuân thủ những quy tắc nghiêm ngặt về chăn nuôi và chế biến. Sữa hữu cơ không sử dụng hoóc môn tăng trưởng, không dư lượng thuốc kháng sinh, không phun thuốc trừ sâu trên cỏ cho bò,…

Ngoài ra, sữa hữu cơ trước khi ra thị trường, sẽ được kiểm tra kỹ càng về các chỉ tiêu đặt ra như chất lượng sữa phải đạt các tiêu chuẩn, đảm bảo độ an toàn và không chứa các chất độc hại,.. Vì vậy, các mẹ có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như sử dụng lâu dài mà không lo có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của các bé con.

Tại sao các bà mẹ tin dùng sữa hữu cơ cho bé?

Tận hưởng nguồn dinh dưỡng an toàn, không hóa chất

Sữa hữu cơ cho bé có nguồn gốc từ những chú bò được chăn thả tự do, được nuôi dưỡng theo quy trình nghiêm ngặt và được kiểm soát chặt chẽ từ nguồn thức ăn đến quy trình chăn nuôi. Cụ thể, những chú bò sữa hữu cơ được chăn thả tự do trong môi trường rộng rãi, được ăn cỏ tươi và thức ăn hữu cơ. Bò sữa hữu cơ không được sử dụng hoóc môn tăng trưởng, thuốc kháng sinh và các chất kích thích tăng trưởng khác.

  • Theo như nghiên cứu về thành phần hóa học của sữa nguyên liệu, những chú bò được chăn thả trên đồng cỏ sẽ sản xuất axit Linoleic cao hơn 500% so với các chú bò nuôi nhốt thông thường. Đồng thời, axit Linoleic có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.
  • Nghiên cứu của Viện Khoa học Nông nghiệp Đan Mạch và Đại học Newcastle chỉ ra rằng sữa hữu cơ có hàm lượng vitamin A, E cao hơn 50% và beta carotene cao hơn 75%

Vì vậy, sữa hữu cơ cho bé có hương vị và chất lượng tốt hơn sữa thông thường. Sữa hữu cơ cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại.

Thưởng thức hương vị thơm ngon, nguyên bản của sữa

Sữa hữu cơ được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt, không sử dụng thuốc trừ sâu, phân bón hóa học, hay chất bảo quản giúp hương vị sữa thơm ngon và hàm lượng dinh dưỡng cao hơn sữa thường. Sữa hữu cơ cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại.

Khi trẻ được sử dụng các thực phẩm hữu cơ từ sớm, trẻ sẽ hình thành được thói quen ăn uống lành mạnh, ưu tiên các thực phẩm có lợi cho sức khỏe.

  • Thực phẩm hữu cơ không sử dụng các hóa chất độc hại, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ
  • . Thực phẩm hữu cơ cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa, giúp trẻ phát triển toàn diện.

Sữa hữu cơ chứa nhiều axit béo Omega-3

Theo các chuyên gia, sữa hữu cơ chứa nhiều Omega 3 hơn 70% so với sữa thông thường. Sữa hữu cơ cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ bởi trong sữa hữu cơ cho bé có chất chống oxy hóa, giàu axit béo, canxi… Omega 3 là chất béo không bão hòa đa rất quan trọng đối với sức khỏe.

Sữa hữu cơ chứa nhiều axit liên hợp Linoleic (CLA)

Axit liên hợp Linoleic (CLA) là một loại axit béo không bão hòa đa có nhiều lợi ích cho sức khỏe. CLA giúp tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể, cải thiện khả năng miễn dịch chống lại nhiều bệnh tật và thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp. Ngoài ra, CLA còn có tác dụng hỗ trợ giảm cân, giảm cholesterol, giảm dị ứng và hen suyễn,…

Điều đáng chú ý là cơ thể không thể tự sản xuất loại axit này nhưng nó có rất nhiều trong sữa hữu cơ. Ở trẻ em, CLA có thể giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh mà không khiến trẻ bị thừa cân.

Sữa hữu cơ chứa nhiều chất chống oxy hóa

So với sữa thông thường, sữa hữu cơ chứa chất chống oxy hóa như lutein, zeaxanthin… và nồng độ cao gấp 2-3 lần. Lutein và zeaxanthin là hai chất chống oxy hóa quan trọng đối với mắt. Chúng giúp bảo vệ mắt của trẻ khỏi tác hại của tia cực tím và các gốc tự do.

Lutein và zeaxanthin tập trung chủ yếu ở võng mạc, nơi chúng giúp lọc ánh sáng xanh và bảo vệ các tế bào nhạy cảm của mắt khỏi bị tổn thương. Lutein và zeaxanthin cũng giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt như thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

Ngoài lutein và zeaxanthin, sữa organic cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa khác như vitamin A, vitamin C, vitamin E,… Các chất chống oxy hóa này giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại như gốc tự do, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim, đột quỵ, ung thư,…

Sữa hữu cơ cho bé cần chứa hàm lượng vitamin cao vượt trội

Sữa hữu cơ có hàm lượng Vitamin A và Vitamin E cao hơn sữa thường là do đàn bò sữa organic được chăn thả tự do, được ăn cỏ tươi và thức ăn hữu cơ. Cỏ tươi và thức ăn hữu cơ chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn cỏ khô và thức ăn công nghiệp. Cụ thể, hàm lượng Vitamin E trong sữa organic cao hơn đến 50% và hàm lượng beta carotene (tiền chất của vitamin A) cao hơn 75% so với sữa thường.

Vitamin E bảo vệ hiệu quả các tế bào trong cơ thể khỏi các gốc tự do, từ đó làm chậm các dấu hiệu lão hóa. Nó cũng có thể làm giảm tỷ lệ mắc các bệnh mãn tính khác nhau, bao gồm bệnh tim, tiểu đường và đục thủy tinh thể.

Tình trạng thiếu vitamin E ở người lớn và trẻ em có thể khắc phục bằng cách uống sữa hữu cơ mỗi ngày. Mặt khác, beta-carotene được cơ thể chuyển hóa thành vitamin A. Vitamin A cần thiết để đảm bảo thị lực tốt, tăng khả năng chống nhiễm trùng, cải thiện làn da, hỗ trợ phát triển xương và răng chắc khỏe… ở trẻ em.

Những lưu ý khi sử dụng sữa hữu cơ cho trẻ sơ sinh

Do các sản phẩm sữa hữu cơ thường không sử dụng chất bảo quản nên có thời hạn sử dụng ngắn hơn sữa thông thường.

  • Thời hạn sử dụng của sữa hữu cơ thường là từ 9 đến 12 tháng, trong khi sữa thường có thể lên đến 18 tháng hoặc lâu hơn.

Điều này là do sữa hữu cơ không chứa các chất bảo quản hóa học, những chất này có thể giúp kéo dài thời hạn sử dụng của sữa. Tuy nhiên, chất bảo quản hóa học cũng có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe nên sữa hữu cơ là lựa chọn an toàn hơn.

Để đảm bảo sức khỏe tuyệt đối cho con, cha mẹ cần nghiên cứu kỹ loại sữa xem có đạt tiêu chuẩn hữu cơ hay không. Ngoài ra, lựa chọn các thương hiệu uy tín cũng sẽ giảm thiểu được rủi ro về sức khỏe cho bé.

Việc tuân thủ hướng dẫn về cách bảo quản và cách sử dụng của nhà sản xuất là vô cùng quan trọng để đảm bảo chất lượng và an toàn của sữa hữu cơ.

  • Sữa hữu cơ cần được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.
  • Nếu chưa sử dụng, sữa cần được bảo quản trong tủ lạnh ở nhiệt độ từ 2 đến 4 độ C.
  • Sau khi mở nắp, sữa cần được sử dụng trong vòng 48 giờ.

Hy vọng qua bài viết trên cung cấp cho ba mẹ những thông tin hữu ích về sữa hữu cơ cho bé. Sữa hữu cơ là một lựa chọn tốt cho sức khỏe của bé, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng và an toàn cho bé.

Tuy nhiên, ba mẹ cần lưu ý lựa chọn sữa hữu cơ từ các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và tuân thủ hướng dẫn về cách bảo quản và cách sử dụng để đảm bảo an toàn cho bé.

 

Đánh giá post