Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào tốt nhất

D3k2 cho bé sơ sinh dùng khi nào

Đối với trẻ sơ sinh thì việc dùng D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào, bởi việc bổ sung vitamin là bổ sung dinh dưỡng cho trẻ. Nhưng không phải ba mẹ nào cũng biết cách bổ sung vitamin D3 K2 cho con của mình. Vậy vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào cùng với những vấn đề liên quan tất cả sẽ được bebecare giải đáp qua bài viết sau:

Tại sao trẻ sơ sinh cần bổ sung D3K2?

Để hiểu rõ hơn về cách bổ sung D3 K2 cho bé sơ sinh đầu tiên chúng ta phải biết vitamin D3 K2 là gì? Và nên bổ sung D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào? D3 K2 là một trong những chất quan trọng, hỗ trợ phát triển hệ xương của trẻ sơ sinh và hỗ trợ phát triển toàn diện.

Trong đó, vitamin D3 K2 hỗ trợ cung cấp canxi từ thức ăn vào cơ thể trẻ sơ sinh để tái tạo xương, bên cạnh đó vitamin K3 có vai tổng hợp và thúc đẩy quá trình hấp thu canxi vào xương, từ đó làm tăng hiệu quả của vitamin D3 và canxi.Chính vì vậy mà D3 K2 rất quan trọng đối với bé sơ sinh, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến chiều cao và miễn dịch của trẻ.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng uống vitamin D3 K2 trước hay sau khi ăn, uống nó ảnh hưởng trực tiếp quá trình thụ của trẻ. Nên bổ sung vitamin D3 K2 nồng độ khoảng 400 IU vitamin D3 và 45mcg vitamin K2 là liều lượng phù hợp nhất cho bé sử dụng, đảm bảo sự phát triển toàn diện của trẻ.

Bên cạnh đó, trong 1 lít sữa mẹ và các loại sữa khác chỉ có khoảng 50 IU D3 và 0.5 – 3 mcg vitamin K2. Chỉ số này khá thấp so với nhu cầu của trẻ, nên các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo ba mẹ nên bổ sung thêm vitamin D3 K2 cho bé.

D3k2 cho bé sơ sinh dùng khi nào
D3k2 cho bé sơ sinh dùng khi nào

Xem thêm: Mẹ thông thái chọn nuôi con bằng thực phẩm hữu cơ

Nên dùng vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào?

 Việc cho bé uống vitamin D3 K2 nào là vấn đề nan giải được các ông bố bà mẹ đau đầu, bởi khi bé còn nhỏ như vậy hệ thống tiêu hóa của trẻ còn rất yếu nên khả năng hấp thụ D3 K2 ở mỗi giai đoạn sẽ khác nhau. Vậy nên cho trẻ dùng vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào?

 Dùng vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống trước hay sau bữa ăn?

 Giải đáp thắc mắc cho ba mẹ vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào, uống trước hay sau bữa ăn, hiện nay các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng việc sử dụng D3K2 trước bữa ăn giúp cơ thể bé hấp thu khá là tốt.

Ngoài ra, vitamin D3 K2 là dạng vitamin có thể tan trong môi trường dầu nhưng lại không tan được trong môi trường nước, chính vì vậy các chuyên gia khuyến khích nên cho bé dùng kèm với chất béo. Một số nghiên cứu chứng minh rằng việc dùng vitamin D3 K2 trong khi ăn giúp tăng khả năng hấp thu lên đến 32% so với những bữa ăn thường mà không chất béo. 

Thời điểm vàng để sử dụng vitamin D3 K2 là sau bữa ăn, giúp hỗ trợ cơ thể bé hấp thu nhanh hơn, hiệu quả hơn. Trong bữa ăn thường ngày bạn có thể bổ sung thêm các món ăn có chất béo như: bơ, cá hồi, các loại hát,… hỗ trợ tăng thêm lượng vitamin D3 K2 hấp thu vào cơ thể của bé.

D3k2 cho bé sơ sinh dùng khi nào
D3k2 cho bé sơ sinh dùng khi nào

Nên uống vitamin D3 K2 khi nào?

Một vấn đề nữa mà các ông bố bà mẹ cũng rất quan tâm, sau khi nhắc đến vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì thắc mắc tiếp theo của ba mẹ đó là nên dùng vitamin D3 K2 vào buổi sáng hay buổi tối. Theo các chuyên gia dinh dưỡng nghiên cứu cho ra kết quả rằng buổi sáng là thời điểm tốt nhất để bổ sung vitamin D3 K2 cho trẻ. Cụ thể hơn là vào khung giờ 9-11h sau khi bé đã ăn sáng và bú sữa xong.

Ba mẹ cần lưu ý khi cho bé dùng vitamin D3 K2 

Nhìn chung trên thị trường hiện nay thì các sản phẩm bổ sung vitamin D3 K2 đều khá lành tính và an toàn cho bé, nhưng ba mẹ vẫn nên lưu ý một số điều sau:

  • Đầu tiên, ba mẹ cần tìm hiểu rõ ràng nguồn gốc xuất xứ và nắm rõ vitamin D3 K2 loại nào tốt nhất cho bé. Hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều loại vitamin D3 K2 WelKid, D3 K2 lineabon,…
  •  Bổ sung đúng liều lượng theo hướng dẫn và khuyến cáo của bác sĩ, tránh dùng quá liều dẫn đến buồn nôn, táo bón,…
  • Ba mẹ nên lựa chọn sản phẩm có cả D3 và K2 cho bé
  • Nên cho bé đi khám định kỳ để theo dõi tình trạng sức khỏe của bé
  • Không nên tự ý cho bé sử dụng vitamin mà không được bác sĩ chỉ định

Xem thêm: Thương hiệu WelKid

Kết luận

Sau khi tìm hiểu về vitamin D3K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào và những lưu ý khi dùng cùng BEBECARE thì tóm lại, nên bổ sung vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh, giúp bé tăng khả năng hấp thu cho trẻ. 

Ngoài ra, nếu bạn muốn sử dụng những dòng sản phẩm sửa chất lượng cao nhập khẩu chính hãng có thể truy cập vào website bebecare.vn hoặc bạn có thể liên hệ số hotline: 1800 8186 để trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhé.

Đánh giá post