Làm thế nào để bố gần gũi với con hơn?

Trong phần lớn các hộ gia đình ngày nay, trẻ em cảm thấy nói chuyện với mẹ dễ dàng và thoải mái hơn so với với bố. Khoảng cách tự nhiên sẽ xuất hiện giữa cha và con một cách tự nhiên bởi bản thân người đàn ông thường khó chia sẻ, bên cạnh đó còn bận rộn với công việc và dành ít thời gian chăm sóc con cái hơn mẹ. Vậy cần làm thế nào để bố gần gũi với con hơn?

Bố hãy luôn sát cánh cùng con

Dành nhiều thời gian để bố gần gũi với con

Bất kể chúng ta có nói gì trong tương lai, con cái sẽ không muốn gần gũi với chúng ta nếu chúng ta liên tục chứng minh cho chúng thấy rằng chúng ta quá bận rộn để quan tâm hoặc coi trọng chúng. Con cái chúng ta lớn lên nhanh chóng, những cơ hội bị lãng phí sẽ vĩnh viễn mất đi và chúng sẽ ngày càng trở nên xa cách.
Cho dù bạn vừa được thăng chức ở nơi làm việc hay sở hữu một ngôi nhà sang trọng nhất khu vực, con bạn cũng sẽ không quan tâm. Trẻ em thích đi chơi với bạn bè vào các tối trong tuần, đi ăn tối với bạn bè và xem TV vào Chủ nhật.
Dành thời gian trong lịch của bạn cho con bạn. Chơi với con nên được ưu tiên hơn tất cả các công việc khác, vì vậy hãy sắp xếp các công việc khác để tránh ảnh hưởng đến thời gian này.
Nếu con bạn quá mệt để chơi bóng rổ với bạn, hãy thử điều gì đó khác biệt, chẳng hạn như nằm xuống và cùng nhau xem một trận bóng rổ hoặc một bộ phim có chủ đề bóng rổ. Tận dụng mọi cơ hội để nói chuyện với con bạn về cảm giác của bé. Ví dụ, khi họ xem phim bóng rổ, hãy hỏi xem họ thích gì. Điều quan trọng là bạn có thể dành thời gian chất lượng cho con mình thay vì tương tác với chúng trong khi đồng thời kiểm tra email hoặc trả lời các liên lạc liên quan đến công việc.

Bên cạnh con những khoảnh khắc quan trọng

Cách nhanh nhất để các ông bố gần gũi với con hơn là có mặt trong những sự kiện quan trọng trong cuộc đời. Nếu bạn có thể ghi lại những cột mốc quan trọng nhất của con mình thì đó là lúc chúng sẽ được ghi nhớ nhiều nhất và con bạn sẽ hạnh phúc và sẽ nhớ chúng rất lâu. Đương nhiên, sau đó, bạn sẽ vui mừng khôn xiết và mong muốn được nhìn thấy chính mình nhiều hơn, hai cha con sẽ ngày càng thân thiết hơn.
Con bạn cần bạn có mặt đến mức nào vào những thời điểm đặc biệt đó là điều bạn không thể hiểu được. Vì vậy, bạn sẽ rất tiếc nếu không thể tham gia.
Những khoảnh khắc quan trọng mà bạn và con bạn nên tận hưởng là khi lần đầu tiên chúng đến trường, khi chúng đạt được một điều gì đó lớn lao, hay thậm chí khi chúng đạt được những mục tiêu nhỏ như học cách sử dụng đũa lần đầu tiên trong bữa ăn có thể đến gần hơn.

Bố gần gũi với con để dạy cho con những bài học đầu đời

Đối với con cái chúng ta, những bài học quan trọng nhất trong cuộc sống luôn là những bài học chúng được học từ sớm. Vì lý do này, các ông bố trực tiếp truyền đạt kiến ​​thức cho con, không chỉ khiến con vui vẻ, nhiệt tình mà còn khuyến khích con hình thành tình bạn bền chặt hơn. Cuối cùng, họ sẽ dựa vào bạn và tìm kiếm bạn hàng ngày. khi họ muốn tiếp thu kiến ​​thức mới.
Tham gia vào các hoạt động thể chất như đi bộ, chạy hoặc dạy con bạn chơi thể thao có thể cải thiện mối liên kết giữa cha và con. Ngoài ra, cách con bạn nói chuyện với bạn trong tương lai là kết quả trực tiếp của kỹ năng giao tiếp và thảo luận mà bạn truyền cho chúng.

Bố hãy là TẤM GƯƠNG để con noi theo

Bố gần gũi với con bằng cách làm gương cho con:

Hãy làm gương tốt để con noi theo và noi theo. Điều này sẽ thấm nhuần những thói quen tích cực vào con bạn và khiến bạn trở thành một hình mẫu.

Ví dụ, bạn nên ngồi ăn tối mà không sử dụng điện thoại nếu bạn muốn con bạn tập trung vào những gì chúng đang ăn.

Tôn trọng những người xung quanh:

Dạy trẻ về các mối quan hệ và tình cảm đến từ gia đình. Khuyến khích con bạn thể hiện tình yêu thương với người khác bằng hành động của chính mình. Những người trẻ tiếp thu mọi thứ họ nhìn thấy và trải nghiệm trong cuộc sống, giống như một tờ giấy trắng. Vì vậy, hãy cho con bạn thấy rằng bạn tôn trọng những người xung quanh và hành động trẻ trung bằng cách làm như vậy.

Dám nhận lỗi:

Ai làm sai thì phải nhận lỗi; đừng biện minh bằng cách nói rằng vì bạn là người lớn nên bạn không cần phải xin lỗi. Con bạn sẽ có ấn tượng tiêu cực về điều đó và tin rằng chúng có thể làm được điều tương tự.

Đương nhiên, nếu bạn ngược đãi con mình và không chịu thừa nhận điều đó, chúng sẽ khinh thường bạn và ngày càng xa cách bạn.

Để bố gần gũi với con hãy LUÔN THẤU HIỂU

Một người cha tâm lý phải hiểu cách quản lý gia đình và sự nghiệp của mình. Mặc dù có thể yêu thích những món đồ bạn tặng nhưng trẻ vẫn mong muốn dành thời gian cho gia đình. Do đó, bạn nên sắp xếp không gian làm việc để có thể nói chuyện với con mình, xem TV cùng chúng hoặc chơi thể thao. Con bạn sẽ dễ tiếp thu bạn hơn theo cách tiếp cận này và bạn cũng sẽ hiểu rõ hơn về tâm lý của chúng cũng như giúp bố gần gũi với con hơn

Khuyến khích tính độc lập và trách nhiệm ở con

Một trong những khía cạnh quan trọng nhất trong quá trình chuyển tiếp sang tuổi trưởng thành của con bạn là khả năng làm việc có trách nhiệm và tự chủ. Những việc nhỏ nhặt như đạp xe đến trường, chuẩn bị quần áo và sách vở để đến trường hay chính xác hơn là cho phép con chủ động thức dậy đúng giờ mỗi ngày đều là những điều bạn có thể nhẹ nhàng khuyên răn, dìu dắt con mình.

Thay vì trừng phạt hoặc trừng phạt con bạn khi phạm sai lầm, hãy để chúng thừa nhận lỗi lầm của mình. Cho phép con bạn tự sửa lỗi sẽ giúp con phát huy tinh thần trách nhiệm hơn là la mắng. Trong tình huống này, bạn nên nghĩ đến việc chỉ cho con cách giải quyết vấn đề và hướng dẫn chúng để chúng không mắc phải sai lầm tương tự hai lần.

Bố gần gũi với con khi ăn cơm cùng gia đình

Dành thời gian cùng nhau trong bữa ăn là một phần quan trọng và thiết yếu để nuôi dưỡng mối quan hệ cha con. Kết quả là con bạn sẽ có cơ hội kể cho người khác nghe về trải nghiệm hàng ngày hoặc kế hoạch tương lai của chúng trong lớp. Người cha nên tận dụng cơ hội này để lắng nghe con cái và đưa ra những hướng dẫn.

Tôn trọng mối quan hệ vợ chồng

Con bạn sẽ cảm thấy an toàn hơn, ấm áp hơn và được yêu thương nhiều hơn nếu bạn đối xử tôn trọng với vợ con và các thành viên khác trong gia đình. Hơn nữa, điều này dạy trẻ tôn trọng người khác, lắng nghe người khác và chấp nhận những quan điểm khác nhau.

Tôn trọng suy nghĩ và cảm xúc của con

Bất kể con bạn ở độ tuổi nào, bạn nên đánh giá cao và chú ý đến cảm xúc và ý kiến ​​của chúng. Một người cha coi trọng, chú ý và tôn trọng ý kiến ​​của con mình sẽ khuyến khích con mình dễ tiếp thu hơn, điều này sẽ giúp bạn với tư cách là người hướng dẫn và giáo viên của chúng bằng cách giúp bạn hiểu con mình cần gì.

Thể hiện sự yêu thương với con trẻ

Nỗi sợ hãi chung của các ông bố là nói chuyện một cách trìu mến với con cái. Tuy nhiên, những món đồ đó lại có sức mạnh to lớn, giúp đứa trẻ hiểu rõ hơn những cảm xúc của cha. Bạn có thể ôm con mình khi chúng đang xem TV hoặc một nụ hôn trước khi đi ngủ. Người cha vẫn có thể thể hiện tình yêu thương của mình dành cho con bằng cách thực hiện những hoạt động nhỏ.

Đánh giá post