Góc chia sẻ - BebéCare https://blog.bebecare.vn/goc-chia-se/ Cùng ba mẹ nuôi con Sat, 07 Sep 2024 08:42:53 +0000 vi hourly 1 https://wordpress.org/?v=6.6.1 https://blog.bebecare.vn/wp-content/uploads/2023/09/cropped-logo1x1-w-32x32.png Góc chia sẻ - BebéCare https://blog.bebecare.vn/goc-chia-se/ 32 32 Cách bổ sung canxi cho bà bầu tốt nhất hiện nay https://blog.bebecare.vn/cach-bo-sung-canxi-cho-ba-bau-tot-nhat-hien-nay/ https://blog.bebecare.vn/cach-bo-sung-canxi-cho-ba-bau-tot-nhat-hien-nay/#respond Sat, 07 Sep 2024 04:45:48 +0000 https://blog.bebecare.vn/?p=1649 Canxi cho bà bầu là dưỡng chất không thể thiếu, đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của thai nhi và duy trì sức khỏe cho mẹ. Thường các mẹ khi mang thai sẽ bị thiếu hụt canxi vậy cần làm gì để bổ sung canxi cho bà bầu. Dưới đây là

The post Cách bổ sung canxi cho bà bầu tốt nhất hiện nay appeared first on BebéCare.

]]>
Canxi cho bà bầu là dưỡng chất không thể thiếu, đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của thai nhi và duy trì sức khỏe cho mẹ. Thường các mẹ khi mang thai sẽ bị thiếu hụt canxi vậy cần làm gì để bổ sung canxi cho bà bầu. Dưới đây là Cách bổ sung canxi cho bà bầu tốt nhất hiện nay  và cách bổ sung canxi cho bà bầu trong suốt thời gian mang thai.

Tại sao phụ nữ mang thai cần bổ sung canxi?

Đối với phụ nữ mang thai thì Canxi đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành xương, răng và phát triển các chức năng khác của thai nhi. Đối với mẹ bầu, canxi giúp duy trì xương và răng chắc khỏe, đồng thời phòng ngừa nguy cơ loãng xương sau sinh. Trong suốt thai kỳ, nhu cầu canxi tăng lên đáng kể dưới đây là bảng nhu cầu canxi theo từng giai đoạn.

Trong quá trình phát triển của thai nhi, nếu không được bổ sung đủ canxi, thai nhi có thể gặp phải các vấn đề như chậm phát triển, còi xương bẩm sinh và dị dạng xương… Ngoài ra việc bổ sung canxi cho bà bầu là việc vô cùng quan trọng với mẹ bầu, bởi thiếu canxi sau nhiều lần sinh nở có thể gây ra các triệu chứng như tê chân, mệt mỏi, mất nở, dễ bị đau lưng và nguy cơ loãng xương cao hơn khi bước vào giai đoạn mãn kinh.

Canxi cho bà bầu

Xem thêm: 10 loại hạt dinh dưỡng tốt cho bà bầu không nên bỏ qua  

Các cách bổ sung canxi cho bà bầu

Bổ sung canxi từ thực phẩm tự nhiên

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cách bổ sung canxi đơn giản và an toàn nhất để bổ sung canxi cho bà bầu là thông qua chế độ ăn uống. Các loại thực phẩm từ tự nhiên giàu canxi như:

Sữa và các chế phẩm từ sữa như: sữa chua, sữa bột không chỉ cung cấp canxi mà còn chứa vitamin D giúp tăng cường hấp thụ canxi. Một hộp sữa chua 100g chứa khoảng 110mg canxi.

Hải sản: Các loại hải sản như tôm, cua, sò, và cá đều chứa lượng canxi cao. Ví dụ, trong 100g tôm đồng có chứa đến 1.120mg canxi.

Rau xanh: Rau dền, rau cần ta, rau muống, và các loại rau lá xanh đậm khác không chỉ cung cấp canxi mà còn chứa vitamin K giúp tăng cường quá trình tích tụ canxi vào xương. Rau dền cơm có tới 341mg canxi trong 100g.

Các thực phẩm khác: Đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành, lòng đỏ trứng, và các loại hạt cũng là nguồn bổ sung canxi tuyệt vời.

Tuy nhiên lượng canxi mà cơ thể hấp thu được qua thức ăn khoảng 20%, số còn lại sẽ được cơ thể bài tiết ra ngoài. Vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị mẹ nên dùng thêm viên uống để tăng thêm lượng canxi cho cơ thể.

Canxi cho bà bầu từ tự nhiên
Canxi cho bà bầu từ tự nhiên 

Sử dụng thực phẩm chức năng và thuốc bổ sung canxi

Nếu chế độ ăn không đáp ứng đủ nhu cầu canxi, bác sĩ có thể khuyến nghị sử dụng các loại thuốc bổ sung canxi. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc bổ cần có sự giám sát chặt chẽ của bác sĩ để tránh tình trạng quá liều gây tăng canxi máu. Liều lượng không nên vượt quá 2.500mg/ngày để tránh tác dụng phụ không mong muốn.

Canxi cho bà bầu

Xem thêm: Nên và không nên ăn gì khi mang thai 3 tháng giữa giúp mẹ bầu an thai

 Những lưu ý quan trọng khi bổ sung canxi cho bà bầu

Vitamin D là yếu tố quan trọng giúp cơ thể hấp thụ canxi hiệu quả. Mẹ bầu nên phơi nắng buổi sáng sớm để tự nhiên bổ sung vitamin D hoặc bổ sung từ các thực phẩm giàu vitamin D như cá hồi, sữa và trứng.

Canxi và sắt có thể cạnh tranh trong quá trình hấp thụ. Do đó, nên bổ sung canxi và sắt cách nhau vài giờ để đảm bảo cơ thể hấp thụ tốt nhất cả hai chất dinh dưỡng này.

Chocolate, trà, và ca cao có thể làm giảm khả năng hấp thụ canxi của cơ thể. Do đó, nên hạn chế sử dụng những thực phẩm này khi bổ sung canxi.

Mỗi cơ thể có nhu cầu khác nhau. Do đó, mẹ bầu nên thường xuyên thăm khám để được tư vấn cụ thể và theo dõi sức khỏe.

Những điều cần lưu ý những gì

Kết luận

Việc bổ sung canxi cho bà bầu là rất quan trọng để đảm bảo sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi và duy trì sức khỏe của mẹ. Bằng cách lựa chọn các nguồn thực phẩm giàu canxi và tuân thủ các hướng dẫn bổ sung dinh dưỡng hợp lý, mẹ bầu có thể yên tâm về sức khỏe của mình và em bé. Hãy nhớ, canxi cho bà bầu cần được bổ sung đúng cách và đủ liều lượng để mang lại lợi ích tối ưu.

The post Cách bổ sung canxi cho bà bầu tốt nhất hiện nay appeared first on BebéCare.

]]>
https://blog.bebecare.vn/cach-bo-sung-canxi-cho-ba-bau-tot-nhat-hien-nay/feed/ 0
Top 3 sữa bầu chính hãng “vào con không vào mẹ” https://blog.bebecare.vn/top-3-sua-bau-chinh-hang-vao-con-khong-vao-me/ https://blog.bebecare.vn/top-3-sua-bau-chinh-hang-vao-con-khong-vao-me/#respond Fri, 06 Sep 2024 08:19:31 +0000 https://blog.bebecare.vn/?p=1633 Sữa bầu là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu trong quá trình mang thai. Giúp bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết để mẹ và bé luôn khỏe mạnh. Chọn đúng loại không chỉ hỗ trợ sự phát triển của thai nhi, mà còn giúp mẹ duy trì sức khỏe ổn định trong

The post Top 3 sữa bầu chính hãng “vào con không vào mẹ” appeared first on BebéCare.

]]>
Sữa bầu là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu trong quá trình mang thai. Giúp bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết để mẹ và bé luôn khỏe mạnh. Chọn đúng loại không chỉ hỗ trợ sự phát triển của thai nhi, mà còn giúp mẹ duy trì sức khỏe ổn định trong suốt thai kỳ. Để hiểu rõ hơn cùng bebecare tìm hiểu qua bài viết. Top 4 sữa bầu chính hãng tốt cho bà bầu “vào mẹ không vào con” sau đậy:

Tiêu chí lựa chọn loại sữa bầu tốt nhất giúp mẹ và bé khỏe mạnh

Việc lựa chọn đúng loại sữa không chỉ giúp mẹ duy trì sức khỏe mà còn hỗ trợ sự phát triển toàn diện của bé. Nhưng giữa hàng trăm loại trên thị trường, làm sao để chọn được sản phẩm tốt nhất cho mẹ. Dưới đây là một số tiêu chí giúp mẹ bầu đưa ra quyết định đúng đắn.

Thành phần dinh dưỡng

Đầu tiên khi chọn sữa, điều quan trọng nhất cần xem xét là thành phần dinh dưỡng của sản phẩm. Sữa tốt cần cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu như axit folic, canxi, sắt, DHA, vitamin và khoáng chất. Những dưỡng chất này không chỉ giúp mẹ duy trì sức khỏe mà còn góp phần vào sự phát triển trí não và thể chất của thai nhi.

Hương vị dễ uống

Một tiêu chí khác không thể bỏ qua là hương vị. Nhiều mẹ bầu gặp phải tình trạng buồn nôn và khó uống sữa trong thai kỳ. Vì vậy một loại sữa có hương vị dễ uống sẽ là lựa chọn tối ưu. Trên thị trường hiện nay, có nhiều loại với hương vị khác nhau như vani, trà sữa, cam, và sô-cô-la để mẹ có thể lựa chọn theo sở thích cá nhân.

Độ tin cậy của thương hiệu

Mẹ bầu nên chọn những thương hiệu uy tín và có lịch sử lâu đời. Những thương hiệu này thường có các sản phẩm đã được kiểm nghiệm và đánh giá chất lượng bởi các chuyên gia dinh dưỡng, đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.

Giá cả hợp lý

Ngoài việc chọn sữa chất lượng, giá cả cũng là một yếu tố quan trọng. Sữa bầu không nhất thiết phải quá đắt tiền mới là tốt, mà điều quan trọng là sản phẩm đó có phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của mẹ và bé hay không.

Xem thêm: Tuyệt chiêu vàng giúp ăn “vào con không vào mẹ”

Top 3 loại sữa bầu tốt nhất hiện nay tại Bebecare

Dưới đây là danh sách 6 loại sữa bầu được đánh giá cao, nhờ hương vị dễ uống và thành phần dinh dưỡng phong phú:

Sữa bầu Morinaga hương trà sữa

Sữa bầu Morinaga là sản phẩm đến từ Nhật Bản, nổi tiếng với hương vị trà sữa thơm ngon. Điểm đặc biệt của loại sữa này là không gây cảm giác ngấy, dễ uống. Cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu như canxi, sắt, và axit folic. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những mẹ bầu gặp khó khăn trong việc uống sữa.

Sữa bầu Morinaga vị trà xanh 

Sữa bầu Morinaga vị trà xanh 216g, sản xuất theo công nghệ Nhật Bản. Cung cấp 12 loại vitamin như: A, B, C, D và các dưỡng chất quan trọng như: Sắt, DHA, Canxi và Axit Folic. Sản phẩm giúp mẹ duy trì sức khỏe, hạn chế tăng cân quá nhiều nhưng vẫn đảm bảo bé phát triển toàn diện. Hàm lượng Canxi cao hỗ trợ hình thành xương và răng, trong khi Sắt và Axit Folic ngăn ngừa thiếu máu và dị tật bẩm sinh. Ngoài ra, sữa còn chứa chất xơ, men Lactase giúp giảm táo bón và hỗ trợ tiêu hóa. Sữa có vị thanh mát, dễ uống, ít đường, giảm nguy cơ tiểu đường thai kỳ.

Sữa bầu Morinaga

Xem thêm:Morinaga

Sữa bầu Mamacare 

MamaCare là sản phẩm dinh dưỡng toàn diện từ Úc. Thiết kế đặc biệt cho phụ nữ từ giai đoạn thụ thai đến sau sinh. Cung cấp 30 dưỡng chất thiết yếu như Acid Folic, Sắt, DHA, và Canxi. Sản phẩm giúp cải thiện khả năng thụ thai, ngăn ngừa dị tật bẩm sinh, hỗ trợ phát triển xương, thần kinh và não bộ của thai nhi. Sau sinh, MamaCare giúp mẹ phục hồi, kích thích tiết sữa, và hỗ trợ bé phát triển trí não và hệ miễn dịch. Với tỉ lệ chất xơ GOS/FOS 9:1, sản phẩm còn giúp mẹ tiêu hóa tốt hơn và ngăn ngừa táo bón.

Sữa bầu Mamacare

Xem thêm: Mamacare

Kết luận

Chọn lựa sữa bầu tốt không chỉ giúp mẹ bầu bổ sung dinh dưỡng một cách hợp lý. Mà còn hỗ trợ sự phát triển toàn diện của thai nhi. Các loại sữa bầu như: Morinaga và Mamacare đều là những lựa chọn đáng tin cậy, với hương vị dễ uống và thành phần dinh dưỡng phong phú. Hãy lựa chọn loại sữa phù hợp với cơ địa. Nhu cầu dinh dưỡng của bạn để có một thai kỳ khỏe mạnh và an toàn.

The post Top 3 sữa bầu chính hãng “vào con không vào mẹ” appeared first on BebéCare.

]]>
https://blog.bebecare.vn/top-3-sua-bau-chinh-hang-vao-con-khong-vao-me/feed/ 0
Hướng dẫn cách chăm sóc sau sinh cho mẹ và bé chi tiết https://blog.bebecare.vn/huong-dan-cach-cham-soc-sau-sinh-cho-me-va-be-chi-tiet/ https://blog.bebecare.vn/huong-dan-cach-cham-soc-sau-sinh-cho-me-va-be-chi-tiet/#respond Fri, 06 Sep 2024 03:06:19 +0000 https://blog.bebecare.vn/?p=1627 Việc chăm sóc sức khỏe cho cả mẹ và bé trong tuần đầu sau sinh là vô cùng quan trọng bởi sau khi sinh em bé cơ thể người phụ nữ trải qua nhiều thay đổi lớn, khi em bé chào đời phải thích nghi với môi trường sống bên ngoài, để đảm bảo sự

The post Hướng dẫn cách chăm sóc sau sinh cho mẹ và bé chi tiết appeared first on BebéCare.

]]>
Việc chăm sóc sức khỏe cho cả mẹ và bé trong tuần đầu sau sinh là vô cùng quan trọng bởi sau khi sinh em bé cơ thể người phụ nữ trải qua nhiều thay đổi lớn, khi em bé chào đời phải thích nghi với môi trường sống bên ngoài, để đảm bảo sự phục hồi nhanh chóng và sự phát triển tốt nhất cho trẻ. Những ngày đầu tiên sau khi sinh, mẹ cần được quan tâm chăm sóc đặc biệt. Dưới đây là Hướng dẫn cách chăm sóc mẹ và bé sau sinh chi tiết cùng Bebecare trong tuần đầu tiên.

Hướng dẫn chăm sóc trẻ trong tuần đầu tiên sau sinh

Chăm sóc trong 24 giờ đầu tiên:

Trong những giờ đầu tiên sau sinh đây là khoảng thời gian rất quan trọng, việc thực hiện phương pháp “da kề da” là rất quan trọng. Điều này không chỉ giúp tạo kết nối tình cảm giữa mẹ và bé mà còn giúp bé cảm thấy an toàn hơn khi bắt đầu làm quen với môi trường bên ngoài. Nếu được chăm sóc tốt sẽ làm tiền đề cho sự phát triển của trẻ sau này. Đặc biệt là trẻ sinh non thì cần được chăm sóc kỹ càng hơn.  

Trong vòng 1 giờ sau sinh, bé sẽ có phản xạ tìm vú mẹ và mút vú. Nếu bé không được tiếp xúc sớm với mẹ, phản xạ này có thể suy giảm.

Trong ngày đầu, bé thường không cần tắm vì đã được các bác sĩ, y tá lau sạch khi sinh. Vùng rốn cần được lau nhẹ nhàng bằng nước muối sinh lý để giữ vệ sinh.

Sức khỏe của mẹ cũng cần được chăm sóc, bởi vì cơ thể của mẹ ngày đầu tiên sinh con con rất là yếu nên việc chăm sóc sau sinh  sẽ nhờ cậy vào người thân và mẹ cần được đo huyết áp thường xuyên và máu sản dịch để được đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

Chăm sóc sau sinh 24 giờ đầu tiên

Ngày thứ 2 và 3 sau sinh

Sau ngày thứ 2 bé sẽ bắt đầu có những biểu hiện tỉnh táo hơn, đôi khi mở mắt nhìn chăm chú vào người đối diện. Khoảng cách nhìn rõ nhất của bé là từ 15 – 25 cm. Bé có xu hướng là khóc và đòi bú nhiều hơn, nên cho bé bú mỗi 2 tiếng/lần và đảm bảo tư thế bú đúng để tránh sặc sữa. Nên cho trẻ bú vừa đủ theo nhu cầu bởi khi lúc này dạ dày của trẻ con rất yếu.  

Trong quá trình chăm sóc sau sinh, tã của bé có thể ướt nhiều hơn và cần được thay thường xuyên. Phân bé có thể chuyển từ phân su màu đen sang màu nhớt vàng, trong giai đoạn này mẹ chỉ cần thay 1 ngày 4 chiếc tã cho bé là đủ. 

Ngày thứ 4 đến ngày thứ 7:

Đến ngày thứ 4 và 5 thì bé đã quen hơn với việc bú mẹ, động tác bú trở nên mạnh mẽ và hiệu quả hơn. Mẹ nên cho bé bú đều cả hai bên để kích thích sản xuất sữa và tránh căng sữa. Mỗi bên mẹ nên cho bé bú 30 phút để tăng tiết sữa cho mẹ. 

Khi trẻ bú nhiều sẽ đi vệ sinh nhiều nên mẹ cần thay tã cho bé 2 tiếng 1 lần và trẻ cần được tắm mỗi ngày, chọn thời điểm có nhiệt độ môi trường ấm nhất để tránh bé bị lạnh. 

Rốn của bé thường khô và bắt đầu rụng trong tuần đầu tiên. Nếu thấy rốn sưng tấy hoặc rỉ nước, cần đưa bé đến bác sĩ để kiểm tra.

Khi bé được 6-7 ngày tuổi bé sẽ ti nhiều hơn nên mẹ cần tăng cử bú cho bé, trong giai đoạn này trẻ sẽ bị đảo ngược giấc ngủ nên mẹ nên chuẩn bị tâm lý để đón nhận và thích nghi cùng bé. 

Chăm sóc sau sinh bé từ 4 -7 ngày

Xem thêm: Những điều mẹ cần làm sau khi sinh con  

2. Chăm sóc bà mẹ trong tuần đầu sau sinh

Trong tuần đầu sau sinh, mẹ cần được hướng dẫn vệ sinh cơ thể hàng ngày, sử dụng nước ấm để tắm rửa và chú ý chăm sóc vùng kín đặc biệt để tránh viêm nhiễm, đặc biệt là vết khâu nếu có. Sau khi đi vệ sinh, cần vệ sinh sạch sẽ và thấm khô nhẹ nhàng.

Mẹ nên ăn đủ các nhóm thực phẩm để có đủ năng lượng và dưỡng chất, không nên kiêng khem quá mức. Các món ăn cần phong phú, giàu chất đạm, vitamin và khoáng chất để đảm bảo lượng sữa đủ cho bé bú.

Mẹ cần nghỉ ngơi đủ, đảm bảo ngủ ít nhất 8 giờ mỗi ngày. Người thân nên hỗ trợ chăm sóc bé để mẹ có thời gian phục hồi sức khỏe.

Sau sinh khoảng 1-2 ngày, mẹ nên bắt đầu vận động nhẹ nhàng, đi lại để thúc đẩy lưu thông máu và hỗ trợ quá trình hồi phục. Điều này giúp ngăn ngừa các biến chứng như tắc mạch máu do nằm lâu.

Trong tuần đầu sau sinh, mẹ có thể gặp những thay đổi về tâm lý, dễ mệt mỏi và căng thẳng. Gia đình nên tạo không gian thoải mái, ấm áp và hỗ trợ tinh thần cho mẹ, giúp mẹ có tâm lý ổn định.

Chăm sóc sau sinh là quá trình đòi hỏi sự quan tâm và kiên nhẫn từ người thân và cả chính sản phụ. Việc thực hiện đúng các hướng dẫn chăm sóc sẽ giúp mẹ và bé có khởi đầu tốt đẹp và khỏe mạnh sau sinh.

Chăm sóc sau sinh mẹ sau sinh

Xem thêm: 12 lời khuyên hữu ích cho các ông bố bỉm sữa

Kết luận

Chăm sóc mẹ trong tuần đầu tiên sau sinh là một bước quan trọng để đảm bảo sự phục hồi nhanh chóng của mẹ và sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Việc chú trọng đến các yếu tố như bú mẹ, giấc ngủ, vệ sinh cá nhân, dinh dưỡng, và hỗ trợ tâm lý là cần thiết. Một môi trường yêu thương, sự hỗ trợ từ gia đình và người thân sẽ giúp mẹ và bé vượt qua giai đoạn đầu này một cách suôn sẻ. Đồng thời, nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào xảy ra, cần nhanh chóng liên hệ với bác sĩ để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời. Sự quan tâm và chăm sóc đúng cách sẽ giúp cả mẹ và bé có một khởi đầu tốt đẹp cho cuộc hành trình mới của mình.

 

The post Hướng dẫn cách chăm sóc sau sinh cho mẹ và bé chi tiết appeared first on BebéCare.

]]>
https://blog.bebecare.vn/huong-dan-cach-cham-soc-sau-sinh-cho-me-va-be-chi-tiet/feed/ 0
Các mũi tiêm cho trẻ sơ sinh đầy đủ ba mẹ cần biết https://blog.bebecare.vn/cac-mui-tiem-cho-tre-so-sinh-day-du-ba-me-can-biet/ https://blog.bebecare.vn/cac-mui-tiem-cho-tre-so-sinh-day-du-ba-me-can-biet/#respond Thu, 05 Sep 2024 03:51:44 +0000 https://blog.bebecare.vn/?p=1617 Các mũi tiêm cho trẻ sơ sinh là một phần quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của trẻ. Việc tiêm phòng giúp ngăn ngừa nhiều bệnh truyền nhiễm nghiêm trọng, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo sự phát triển toàn diện của trẻ. Để bảo vệ con yêu, cha mẹ cần

The post Các mũi tiêm cho trẻ sơ sinh đầy đủ ba mẹ cần biết appeared first on BebéCare.

]]>
Các mũi tiêm cho trẻ sơ sinh là một phần quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của trẻ. Việc tiêm phòng giúp ngăn ngừa nhiều bệnh truyền nhiễm nghiêm trọng, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo sự phát triển toàn diện của trẻ. Để bảo vệ con yêu, cha mẹ cần ghi nhớ và tuân thủ đầy đủ lịch tiêm phòng từ 0 đến 24 tháng tuổi. Cùng Bebecare tìm hiểu qua bài viết Các mũi tiêm cho trẻ sơ sinh đầy đủ ba mẹ cần biết sau đây.

Giai Đoạn Sơ Sinh

Ngay sau khi chào đời, trẻ cần được tiêm vắc-xin phòng viêm gan B (mũi 1) trong vòng 24 giờ đầu sau sinh. Đây là mũi tiêm quan trọng giúp bảo vệ trẻ khỏi nguy cơ lây nhiễm viêm gan B từ mẹ hoặc từ môi trường xung quanh. Bên cạnh đó, vắc-xin phòng bệnh Lao cũng nên được tiêm trong vòng 30 ngày đầu sau sinh để bảo vệ trẻ khỏi bệnh lao – một bệnh lý nguy hiểm có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến phổi và các cơ quan khác trong cơ thể.

Các mũi tiêm cho trẻ sơ sinh đầy đủ ba mẹ cần biết

Xem thêm: 4 nguyên tắc vàng chăm trẻ sốt tại nhà

Giai Đoạn 1 Tháng Tuổi

Ở giai đoạn này, nếu mẹ mang virus viêm gan B, trẻ sẽ tiếp tục được tiêm vắc-xin phòng viêm gan B (mũi 2). Trong trường hợp mẹ không mang virus này, mũi tiêm sẽ được dời lại đến khi trẻ đủ 2 tháng tuổi và tiêm trong vắc-xin kết hợp 5 trong 1 hoặc 6 trong 1.

Các mũi tiêm cho trẻ sơ sinh đầy đủ ba mẹ cần biết

Giai Đoạn 6 Tuần Đến 2 Tháng Tuổi

Trẻ sẽ bắt đầu uống vắc-xin phòng tiêu chảy do Rotavirus (liều 1) trong giai đoạn này. Đây là bước phòng ngừa quan trọng để bảo vệ trẻ khỏi bệnh tiêu chảy nặng do virus Rota, nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ dưới 5 tuổi. Ngoài ra, trẻ cần tiêm vắc-xin phòng viêm phổi, viêm màng não, viêm tai giữa do phế cầu (mũi 1)vắc-xin phòng viêm gan B (mũi 2) kết hợp với các thành phần phòng bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, và Haemophilus influenzea trong vắc-xin 5 trong 1 hoặc 6 trong 1.

Giai Đoạn 3 Tháng Tuổi

Giai đoạn này, trẻ tiếp tục uống vắc-xin phòng tiêu chảy do Rotavirus (liều 2) và tiêm vắc-xin phòng viêm phổi, viêm màng não, viêm tai giữa do phế cầu (mũi 2). Đồng thời, trẻ sẽ được tiêm vắc-xin phòng viêm gan B (mũi 3) và các thành phần khác trong vắc-xin 5 trong 1 hoặc 6 trong 1.

Giai Đoạn 4 Tháng Tuổi

Ở tháng thứ 4, trẻ sẽ nhận liều uống vắc-xin phòng tiêu chảy do Rotavirus (liều 3) nếu sử dụng loại vắc-xin Rotateq của Mỹ. Trẻ cũng sẽ tiếp tục được tiêm vắc-xin phòng viêm phổi, viêm màng não, viêm tai giữa do phế cầu (mũi 3) và các thành phần khác trong vắc-xin 5 trong 1 hoặc 6 trong 1.

Giai Đoạn 6 Tháng Tuổi

Đến giai đoạn này, trẻ cần được tiêm vắc-xin phòng bệnh cúm (mũi 1). Mũi 2 sẽ được tiêm sau một tháng và sau đó nhắc lại hàng năm. Trẻ cũng sẽ tiêm vắc-xin phòng viêm màng não do não mô cầu B,C, gồm 2 mũi tiêm cách nhau tối thiểu 6-8 tuần.

Giai Đoạn 9 -12 Tháng Tuổi

Trẻ cần được tiêm vắc-xin phòng bệnh sởi hoặc sởi – quai bị – rubella (MMR mũi 1) trong giai đoạn này. Nếu mũi đầu tiên được tiêm lúc 9 – dưới 12 tháng, mũi thứ hai cần được nhắc lại sau 6 tháng. Ngoài ra, trẻ cũng có thể tiêm vắc-xin phòng viêm não Nhật Bản (Imojev) từ 9 tháng tuổi với 2 mũi cách nhau 1-2 năm.

Giai Đoạn 12 – 24 Tháng Tuổi

Trong giai đoạn cuối này, trẻ cần tiêm vắc-xin phòng bệnh viêm não Nhật Bản B, chọn một trong hai loại vắc-xin là Imojev hoặc Jevax. Trẻ cũng sẽ nhận được các mũi tiêm nhắc lại như vắc-xin phòng bệnh thủy đậu (mũi 1)vắc-xin phòng bệnh viêm gan A (mũi 1). Đặc biệt, trẻ cần hoàn thành vắc-xin phòng bệnh viêm gan B và các bệnh lý khác trong vắc-xin 6 trong 1 (mũi 4) trước 24 tháng tuổi.

Kết Luận

Việc tuân thủ đầy đủ các mũi tiêm cho trẻ sơ sinh từ 0 – 24 tháng tuổi là cách tốt nhất để bảo vệ con bạn khỏi những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, đảm bảo sự phát triển toàn diện và khỏe mạnh của trẻ trong những năm đầu đời. Hãy ghi nhớ lịch tiêm phòng và thực hiện đúng hướng dẫn từ các chuyên gia y tế để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho con yêu của bạn.

The post Các mũi tiêm cho trẻ sơ sinh đầy đủ ba mẹ cần biết appeared first on BebéCare.

]]>
https://blog.bebecare.vn/cac-mui-tiem-cho-tre-so-sinh-day-du-ba-me-can-biet/feed/ 0
Thực đơn ăn dặm truyền thống cho bé 6 tháng tuổi https://blog.bebecare.vn/thuc-don-an-dam-truyen-thong-cho-be-6-thang-tuoi-du-chat-cho-be/ https://blog.bebecare.vn/thuc-don-an-dam-truyen-thong-cho-be-6-thang-tuoi-du-chat-cho-be/#respond Thu, 05 Sep 2024 03:19:11 +0000 https://blog.bebecare.vn/?p=1611 Thực đơn ăn dặm truyền thống cho bé 6 tháng tuổi đủ chất cho bé. Khi bé bước vào giai đoạn 6 tháng tuổi, việc giới thiệu thực đơn ăn dặm cho bé 6th là điều cần thiết để bổ sung dinh dưỡng và hỗ trợ sự phát triển toàn diện. Đây là thời điểm

The post Thực đơn ăn dặm truyền thống cho bé 6 tháng tuổi appeared first on BebéCare.

]]>
Thực đơn ăn dặm truyền thống cho bé 6 tháng tuổi đủ chất cho bé. Khi bé bước vào giai đoạn 6 tháng tuổi, việc giới thiệu thực đơn ăn dặm cho bé 6th là điều cần thiết để bổ sung dinh dưỡng và hỗ trợ sự phát triển toàn diện. Đây là thời điểm bé bắt đầu làm quen với thức ăn đặc, thay vì chỉ uống sữa mẹ hay sữa công thức. Để hiểu rõ hơn cùng BebéCare tìm hiểu qua bài viết sau đây:

Ăn dặm truyền thống là gì?

Ăn dặm truyền thống là phương pháp cho bé làm quen với các loại thức ăn qua các món cháo, bột mịn từ ngũ cốc, rau củ quả xay nhuyễn. Phương pháp này phổ biến và được nhiều gia đình lựa chọn vì dễ dàng trong việc chuẩn bị và phù hợp với hệ tiêu hóa còn non nớt của trẻ.

Thực đơn ăn dặm truyền thống cho bé 6 tháng

Xem thêm: Túi Trái Cây Nghiền HiPPiS Organic

Lợi thế của thực đơn ăn dặm truyền thống

Phương pháp ăn dặm truyền thống mang lại lợi thế lớn trong việc kiểm soát dinh dưỡng cho trẻ. Cha mẹ có thể dễ dàng theo dõi lượng thức ăn mà bé tiêu thụ, từ đó điều chỉnh sao cho phù hợp với nhu cầu của bé. Thực đơn ăn dặm truyền thống còn giúp bé làm quen với hương vị từng loại thực phẩm riêng lẻ, giúp hệ tiêu hóa của bé dần thích nghi.

Các điểm cha mẹ cần lưu ý khi bắt đầu cho con ăn dặm

Khi bắt đầu cho bé ăn dặm, cha mẹ cần lưu ý những điểm sau:

Thời gian thích hợp: Nên bắt đầu khi bé tròn 6 tháng tuổi.

Thực phẩm an toàn: Luôn lựa chọn thực phẩm tươi, sạch, an toàn cho trẻ nhỏ.

Cách cho ăn: Hãy cho bé thử từ ít đến nhiều, từ loãng đến đặc và theo dõi kỹ lưỡng các biểu hiện của bé khi tiếp nhận thức ăn mới.

Cần có những chất gì trong thực đơn ăn dặm truyền thống cho bé 6 tháng tuổi?

Để thực đơn ăn dặm truyền thống cho bé 6 tháng tuổi đầy đủ dinh dưỡng, cần đảm bảo các chất dinh dưỡng sau:

Tinh bột: Có trong cháo hoặc bột ngũ cốc.

Đạm: Thịt gà, cá, trứng hay các loại đậu.

Chất béo: Từ dầu ăn hoặc bơ.

Vitamin và khoáng chất: Đến từ rau củ, trái cây tươi.

Các nguyên tắc khi xây dựng thực đơn ăn dặm truyền thống cho bé 6 tháng

Khi xây dựng thực đơn ăn dặm truyền thống cho bé 6 – 7 tháng tuổi, cha mẹ cần tuân theo các nguyên tắc sau:

Đảm bảo tính đa dạng: Giúp bé không bị nhàm chán và cung cấp đủ các nhóm dinh dưỡng.

An toàn thực phẩm: Thực phẩm phải sạch và được nấu chín kỹ.

Thời gian thử nghiệm: Mỗi loại thực phẩm mới nên thử trong khoảng 3-5 ngày để theo dõi phản ứng của bé.

Các cách nấu thực đơn ăn dặm truyền thống dành cho bé 6-7 tháng

Cháo mịn nấu với cà rốt đơn giản

Nguyên liệu: 1/4 củ cà rốt, 2 muỗng cháo trắng.
Cách nấu: Hấp chín cà rốt rồi xay nhuyễn. Trộn cùng cháo và cho bé thưởng thức. Cháo mịn kết hợp cùng cà rốt giàu vitamin A giúp bé phát triển thị lực.

Cháo nấu cà rốt

Súp khoai tây sữa bổ dưỡng

Nguyên liệu: 1/4 củ khoai tây, 30ml sữa mẹ hoặc sữa công thức.
Cách nấu: Khoai tây hấp chín, nghiền mịn và trộn đều với sữa. Món súp này vừa dễ tiêu vừa giúp bé hấp thụ dinh dưỡng từ khoai tây và sữa.

Súp khoai tây

Bơ trộn sữa bổ mát dễ làm

Nguyên liệu: 1/4 quả bơ chín, 30ml sữa mẹ hoặc sữa công thức.
Cách nấu: Nghiền nhuyễn bơ và trộn với sữa. Đây là món ăn dặm giàu chất béo lành mạnh, giúp bé phát triển não bộ và hệ thần kinh.

Gợi ý thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi

Thực đơn ăn dặm truyền thống cho bé 6 tháng tuổi cần kết hợp các nhóm thực phẩm giàu dinh dưỡng để bé phát triển toàn diện. Dưới đây là gợi ý thực đơn trong một tuần:

Ngày 1: Cháo cà rốt mịn + Bơ trộn sữa.

Ngày 2: Cháo bí đỏ + Súp khoai tây sữa.

Ngày 3: Cháo bí xanh + Bơ trộn sữa.

Ngày 4: Cháo khoai lang + Cháo cà rốt.

Ngày 5: Cháo đậu hũ + Cháo bí đỏ.

Ngày 6: Cháo súp lơ xanh + Súp khoai tây sữa.

Ngày 7: Cháo cải bó xôi + Bơ trộn sữa.

Xem thêm: 9 loại thực phẩm dễ tiêu hóa cho bé

Kết luận

thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng không chỉ giúp bé làm quen với thức ăn đặc mà còn bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết. Để đảm bảo sự phát triển toàn diện cho bé, cha mẹ cần xây dựng thực đơn đa dạng, an toàn và dinh dưỡng, đồng thời quan sát kỹ lưỡng phản ứng của bé khi tiếp nhận thực phẩm mới. 

 

The post Thực đơn ăn dặm truyền thống cho bé 6 tháng tuổi appeared first on BebéCare.

]]>
https://blog.bebecare.vn/thuc-don-an-dam-truyen-thong-cho-be-6-thang-tuoi-du-chat-cho-be/feed/ 0
Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào tốt nhất và cần lưu ý gì https://blog.bebecare.vn/vitamin-d3-k2-cho-tre-so-sinh-uong-luc-nao-tot-nhat-va-can-luu-y-gi/ https://blog.bebecare.vn/vitamin-d3-k2-cho-tre-so-sinh-uong-luc-nao-tot-nhat-va-can-luu-y-gi/#respond Fri, 23 Aug 2024 11:41:57 +0000 https://blog.bebecare.vn/?p=1601 Đối với trẻ sơ sinh thì việc dùng D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào, bởi việc bổ sung vitamin là bổ sung dinh dưỡng cho trẻ. Nhưng không phải ba mẹ nào cũng biết cách bổ sung vitamin D3 K2 cho con của mình. Vậy vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh

The post Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào tốt nhất và cần lưu ý gì appeared first on BebéCare.

]]>
Đối với trẻ sơ sinh thì việc dùng D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào, bởi việc bổ sung vitamin là bổ sung dinh dưỡng cho trẻ. Nhưng không phải ba mẹ nào cũng biết cách bổ sung vitamin D3 K2 cho con của mình. Vậy vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào cùng với những vấn đề liên quan tất cả sẽ được bebecare giải đáp qua bài viết sau:

Tại sao trẻ sơ sinh cần bổ sung D3K2?

Để hiểu rõ hơn về cách bổ sung D3 K2 cho bé sơ sinh đầu tiên chúng ta phải biết vitamin D3 K2 là gì? Và nên bổ sung D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào? D3 K2 là một trong những chất quan trọng, hỗ trợ phát triển hệ xương của trẻ sơ sinh và hỗ trợ phát triển toàn diện.

Trong đó, vitamin D3 K2 hỗ trợ cung cấp canxi từ thức ăn vào cơ thể trẻ sơ sinh để tái tạo xương, bên cạnh đó vitamin K3 có vai tổng hợp và thúc đẩy quá trình hấp thu canxi vào xương, từ đó làm tăng hiệu quả của vitamin D3 và canxi.Chính vì vậy mà D3 K2 rất quan trọng đối với bé sơ sinh, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến chiều cao và miễn dịch của trẻ.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng uống vitamin D3 K2 trước hay sau khi ăn, uống nó ảnh hưởng trực tiếp quá trình thụ của trẻ. Nên bổ sung vitamin D3 K2 nồng độ khoảng 400 IU vitamin D3 và 45mcg vitamin K2 là liều lượng phù hợp nhất cho bé sử dụng, đảm bảo sự phát triển toàn diện của trẻ.

Bên cạnh đó, trong 1 lít sữa mẹ và các loại sữa khác chỉ có khoảng 50 IU D3 và 0.5 – 3 mcg vitamin K2. Chỉ số này khá thấp so với nhu cầu của trẻ, nên các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo ba mẹ nên bổ sung thêm vitamin D3 K2 cho bé.

D3k2 cho bé sơ sinh dùng khi nào
D3k2 cho bé sơ sinh dùng khi nào

Xem thêm: Mẹ thông thái chọn nuôi con bằng thực phẩm hữu cơ

Nên dùng vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào?

 Việc cho bé uống vitamin D3 K2 nào là vấn đề nan giải được các ông bố bà mẹ đau đầu, bởi khi bé còn nhỏ như vậy hệ thống tiêu hóa của trẻ còn rất yếu nên khả năng hấp thụ D3 K2 ở mỗi giai đoạn sẽ khác nhau. Vậy nên cho trẻ dùng vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào?

 Dùng vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống trước hay sau bữa ăn?

 Giải đáp thắc mắc cho ba mẹ vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào, uống trước hay sau bữa ăn, hiện nay các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng việc sử dụng D3K2 trước bữa ăn giúp cơ thể bé hấp thu khá là tốt.

Ngoài ra, vitamin D3 K2 là dạng vitamin có thể tan trong môi trường dầu nhưng lại không tan được trong môi trường nước, chính vì vậy các chuyên gia khuyến khích nên cho bé dùng kèm với chất béo. Một số nghiên cứu chứng minh rằng việc dùng vitamin D3 K2 trong khi ăn giúp tăng khả năng hấp thu lên đến 32% so với những bữa ăn thường mà không chất béo. 

Thời điểm vàng để sử dụng vitamin D3 K2 là sau bữa ăn, giúp hỗ trợ cơ thể bé hấp thu nhanh hơn, hiệu quả hơn. Trong bữa ăn thường ngày bạn có thể bổ sung thêm các món ăn có chất béo như: bơ, cá hồi, các loại hát,… hỗ trợ tăng thêm lượng vitamin D3 K2 hấp thu vào cơ thể của bé.

D3k2 cho bé sơ sinh dùng khi nào
D3k2 cho bé sơ sinh dùng khi nào

Nên uống vitamin D3 K2 khi nào?

Một vấn đề nữa mà các ông bố bà mẹ cũng rất quan tâm, sau khi nhắc đến vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào thì thắc mắc tiếp theo của ba mẹ đó là nên dùng vitamin D3 K2 vào buổi sáng hay buổi tối. Theo các chuyên gia dinh dưỡng nghiên cứu cho ra kết quả rằng buổi sáng là thời điểm tốt nhất để bổ sung vitamin D3 K2 cho trẻ. Cụ thể hơn là vào khung giờ 9-11h sau khi bé đã ăn sáng và bú sữa xong.

Ba mẹ cần lưu ý khi cho bé dùng vitamin D3 K2 

Nhìn chung trên thị trường hiện nay thì các sản phẩm bổ sung vitamin D3 K2 đều khá lành tính và an toàn cho bé, nhưng ba mẹ vẫn nên lưu ý một số điều sau:

  • Đầu tiên, ba mẹ cần tìm hiểu rõ ràng nguồn gốc xuất xứ và nắm rõ vitamin D3 K2 loại nào tốt nhất cho bé. Hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều loại vitamin D3 K2 WelKid, D3 K2 lineabon,…
  •  Bổ sung đúng liều lượng theo hướng dẫn và khuyến cáo của bác sĩ, tránh dùng quá liều dẫn đến buồn nôn, táo bón,…
  • Ba mẹ nên lựa chọn sản phẩm có cả D3 và K2 cho bé
  • Nên cho bé đi khám định kỳ để theo dõi tình trạng sức khỏe của bé
  • Không nên tự ý cho bé sử dụng vitamin mà không được bác sĩ chỉ định

Xem thêm: Thương hiệu WelKid

Kết luận

Sau khi tìm hiểu về vitamin D3K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào và những lưu ý khi dùng cùng BEBECARE thì tóm lại, nên bổ sung vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh, giúp bé tăng khả năng hấp thu cho trẻ. 

Ngoài ra, nếu bạn muốn sử dụng những dòng sản phẩm sửa chất lượng cao nhập khẩu chính hãng có thể truy cập vào website bebecare.vn hoặc bạn có thể liên hệ số hotline: 1800 8186 để trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhé.

The post Vitamin D3 K2 cho trẻ sơ sinh uống lúc nào tốt nhất và cần lưu ý gì appeared first on BebéCare.

]]>
https://blog.bebecare.vn/vitamin-d3-k2-cho-tre-so-sinh-uong-luc-nao-tot-nhat-va-can-luu-y-gi/feed/ 0
Sữa Kendamil nhập khẩu từ Anh Quốc, có tốt như lời đồn? https://blog.bebecare.vn/sua-kendamil-nhap-khau-tu-anh-quoc-co-tot-nhu-loi-don/ https://blog.bebecare.vn/sua-kendamil-nhap-khau-tu-anh-quoc-co-tot-nhu-loi-don/#respond Wed, 21 Aug 2024 07:29:12 +0000 https://blog.bebecare.vn/?p=1593 Sữa kendamil là một trong những thương hiệu sữa công thức uy tín, được các bà mẹ tin tưởng cho bé sử dụng nhiều nhất trên thị trường hiện nay. Được chứng nhận là dòng sữa nguyên kem cộng với Omega 3 từ tảo biển. Hiện nay, sữa Kendamil có 3 dòng: Kendamil Classic, Kendamil

The post Sữa Kendamil nhập khẩu từ Anh Quốc, có tốt như lời đồn? appeared first on BebéCare.

]]>
Sữa kendamil là một trong những thương hiệu sữa công thức uy tín, được các bà mẹ tin tưởng cho bé sử dụng nhiều nhất trên thị trường hiện nay. Được chứng nhận là dòng sữa nguyên kem cộng với Omega 3 từ tảo biển. Hiện nay, sữa Kendamil có 3 dòng: Kendamil Classic, Kendamil Organic và Kendamil đạm A2. Tùy vào cơ địa của mỗi bé mà các mẹ có thể lựa chọn dòng sữa phù hợp nhất với con mình. Vậy tại sao sữa Kendamil lại được các bà mẹ tin tưởng như vậy? Nó có thực sự tốt? Giá cả ra sao? Cùng Bebecare tìm hiểu nhé

Thông tin về sữa Kendamil     

Là sữa công thức hàng đầu Anh Quốc, được sản xuất tại công ty Kendal Nutricare. Cam kết sử dụng nguồn nguyên liệu sạch, được lấy từ trang trại của địa phương ở vùng Anh Quốc. Trải qua nhiều quy trình sản xuất hiện đại và tiên tiến nhất, tất cả các quy trình điều được đóng gói theo tiêu chuẩn quốc tế. Mang lại cho người tiêu dùng sự tin tưởng tuyệt đối. 

Xem thêm: Thương hiệu sữa kendamil 

Sữa Kendamil có thật sự tốt như lời đồn?

Sữa Kendamil có bảng thành phần vô cùng đẹp với thành phần dinh dưỡng vượt trội như: protein, khoáng chất như: sắt, đồng, kẽm, canxi, phốt pho,… và các loại vitamin như: A, B, C, D,… kết hợp cùng các loại khoáng chất, omega 3, omega 6 giúp bé phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ. 

Ngoài ra, trong sữa kendamil còn có thành phần axit béo giúp bé cải thiện vóc dáng, tăng cân khỏe mạnh. Chứa tỉ lệ chất đạm whey hữu cơ, béo và chất xơ hài hòa và rất cân đối giúp bé tăng cân khỏe mạnh.

Có hỗ trợ tăng cân, tăng cường hệ tiêu hóa tốt không?

Với 100% thành phần tự nhiên, Kendamil mang đến cho bé một nguồn dinh dưỡng tốt nhất. Ngoài ra, trong sữa Kendamil còn có một loại chất xơ tự nhiên có trong sữa, hỗ trợ bảo vệ đường ruột và bảo vệ bé khỏi các vấn đề về tiêu hóa. Giúp bé phát triển mạnh mẽ ngay từ những ngày đầu đời. 

Ngoài hỗ trợ về tiêu hóa thì, Kendamil còn chứa Omega 3 hỗ trợ phát triển trí não, giúp bé thông minh, nhanh nhẹn và tránh các bệnh lý thường gặp ở trẻ nhỏ như: hen suyễn, chàm,… Bên cạnh đó, hàm lượng nucleotides cao ở thể tự nhiên, giúp hệ miễn dịch của bé hoạt động hiệu quả và bảo vệ bé trước các bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ.  

Hàm lượng DHA/ARA cao hỗ trợ bé phát triển chiều cao, cân nặng và rất an toàn bởi các thành phần tự nhiên có trong sữa. Giúp bé thông minh, lanh lợi, giúp bé tiêu hóa tốt, tăng cường sức đề kháng. 

 Kendamil có mấy loại?

Sữa kendamil được sản xuất duy nhất tại Anh, hiện nay trên thị trường có 3 dòng chính là Kendamil Organic, Kendamil Classic và Kendamil Goat. Cả 3 dòng này đều được chia thành 3 đoạn, tương ứng với 3 giai đoạn phát triển của bé là: 0-6 tháng, 6-12 tháng và 1-3 tuổi. 

Sữa Kendamil Classic: là dòng sữa nguyên kem, hỗ trợ tăng cân tốt cho bé, bao gồm 3 số. Số 1 (0-6), số 2 (6-12), số 3 (1-3 tuổi).

sữa kendmil
Sữa kendmil classic

Sữa Kendamil Organic: là dòng sữa hữu cơ, được xem tốt nhất trên thị trường hiện nay. Đạt chứng nhận Organic Châu Âu và nhiều chứng nhận khác. Điều này chứng minh được sữa Kendamil Organic thật sự có tốt hay không. Cũng có 3 số như Kendamil Classic, dưới đây là hình ảnh sữa ken organic.

sữa kendmil
Sữa kendmil orgamic

Sữa Kendamil Goat: chứa đạm A2 từ sữa dê, được hoàng anh gia tin tưởng cho hoàng tử sử dụng. Được sản xuất theo công nghệ hiện đại, đảm bảo sự phát triển của bé từ những giai đoạn đầu 

sữa kendmil
Sữa kendmil goat

Kết luận 

Sau khi tìm hiểu về Sữa Kendamil nhập khẩu từ Anh Quốc, có tốt như lời đồn? cùng BEBECARE thì tóm lại, Kendamil là một dòng sữa nguyên kem rất phù hợp cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Be mẹ có thể cân nhắc cho bé yêu sử dụng nhé.

Ngoài ra, nếu bạn muốn sử dụng những dòng sản phẩm sửa chất lượng cao nhập khẩu chính hãng có thể truy cập vào website bebecare.vn hoặc bạn có thể liên hệ số hotline: 1800 8186 để trải nghiệm mua sắm tuyệt vời.

 

The post Sữa Kendamil nhập khẩu từ Anh Quốc, có tốt như lời đồn? appeared first on BebéCare.

]]>
https://blog.bebecare.vn/sua-kendamil-nhap-khau-tu-anh-quoc-co-tot-nhu-loi-don/feed/ 0
Lactose là gì? Vai trò và cách bổ sung lactose vào cơ thể https://blog.bebecare.vn/lactose-la-gi-vai-tro-va-cach-bo-sung-lactose-vao-co-the/ https://blog.bebecare.vn/lactose-la-gi-vai-tro-va-cach-bo-sung-lactose-vao-co-the/#respond Mon, 19 Aug 2024 08:01:57 +0000 https://blog.bebecare.vn/?p=1583 Lactose là đường có trong sữa động vật và là nguồn cung cấp glucose cho não hoạt động, đi phân mềm và tạo môi trường tốt nhất cho vi khuẩn có lợi như: Bifidus và Lactobacillus giúp phát triển hệ miễn dịch và tiêu hóa, đặc biệt là trẻ nhỏ. Để hiểu rõ hơn về

The post Lactose là gì? Vai trò và cách bổ sung lactose vào cơ thể appeared first on BebéCare.

]]>
Lactose là đường có trong sữa động vật và là nguồn cung cấp glucose cho não hoạt động, đi phân mềm và tạo môi trường tốt nhất cho vi khuẩn có lợi như: Bifidus và Lactobacillus giúp phát triển hệ miễn dịch và tiêu hóa, đặc biệt là trẻ nhỏ. Để hiểu rõ hơn về Lactose là gì? Vai trò và cách bổ sung lactose vào cơ thể cùng Bebecare tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Lactose là gì?

Lactose là đường tự nhiên có trong sữa. Thành phần chứa một phân tử đường lớn, được tạo thành từ từ hai phân tử đường nhỏ là Glucose và Galactose. Để cho đường sữa được hấp thu một cách tốt nhất vào cơ thể thì đầu tiên, nó phải tách thành glucose và galactose, sau đó được hấp thu bởi các tế bào lót ruột non. 

Xem thêm: Những khó khăn thường gặp khi nuôi con bằng sữa mẹ 

Lactose có vai trò gì?

lactose là gì
Vai trò của lactose là gì

Lactose có vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể mỗi người, với một số vai trò sau: Cung cấp đường glucose và galactose, chứa 7,2% trong sữa mẹ ( chỉ có 4,7% là trong sữa bò) và cung cấp 50% năng lượng cho bé. Ngoài ra, nó còn là nguồn duy nhất cung cấp galactose.

Theo nghiên cứu cho thấy, đường sữa còn đóng vai trò trong việc hấp thụ canxi và các khác như: đồng, kẽm,… Lactose và các loại đường sữa còn giúp thúc đẩy sự phát triển của lợi khuẩn Bifidobacteria ở ruột và cơ thể . Hỗ trợ làm giảm tình trạng rối loạn tiêu hóa và chống lại sự suy giảm liên quan đến lão hóa của một số chức năng miễn dịch. 

Xem thêm: Bé dị ứng đạm bò? Cách nhận biết và hướng dẫn nhận biết 

Biểu hiện của bất dung nạp lactose

lactose là gì
Biểu hiện bất dung nạp lactose

Chúng ta đã biết được bất dung nạp lactose là gì, và có bao nhiêu loại bất dung nạp lactose, thì giờ chúng ta cùng nhau tìm hiểu về biểu hiện của nó nhé. 

Khi cơ thể “cảnh báo” sau khi dùng sữa, biểu hiện bất dung nạp lactose là gì:

Khoảng 2 tiếng sau khi bé ti sữa công thức  hoặc các sản phẩm từ sữa, những bé bị bất dung nạp lactose thường cảm thấy hoảng sợ, hay quấy khóc. Các triệu chứng điển hình ở trẻ nhỏ, các biểu hiện có thể đa dạng hơn: ói mửa liên tục, viêm da, tiêu chảy kèm theo bọt, bụng chướng căng, sôi bụng liên tục và đi ngoài nhiều lần.

Nguyên nhân đằng sau những triệu chứng bất dung nạp lactose là gì?

Tất cả đều được bắt nguồn từ sự thiếu hụt enzyme lactase. Khi cơ thể thiếu hụt enzyme, lactose không được tiêu hóa hoàn toàn và sẽ vào trong ruột già, gây lên các phản ứng lên men. Chính quá trình lên men này tạo ra khí gas, gây đầy bụng, sôi bụng và các triệu chứng khó chịu khác..

Làm thế nào để xác định mình có bị bất dung nạp lactose hay không?

Nếu bạn thường xuyên gặp phải các triệu chứng nêu trên sau khi dùng sữa, tốt nhất nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để được chẩn đoán chính xác và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

Kết luận 

Bài viết trên đã giải đáp cho bạn câu hỏi Lactose là gì và những biểu hiện liên quan đến lactose cùng với các vấn đề liên quan. Qua bài viết trên chúc bạn nhận biết được các vấn đề về Lactose. Ngoài ra, nếu bạn muốn sử dụng những dòng sản phẩm sửa chất lượng cao nhập khẩu chính hãng có thể truy cập vào website bebecare.vn hoặc bạn có thể liên hệ số hotline: 1800 8186 để trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhé.

The post Lactose là gì? Vai trò và cách bổ sung lactose vào cơ thể appeared first on BebéCare.

]]>
https://blog.bebecare.vn/lactose-la-gi-vai-tro-va-cach-bo-sung-lactose-vao-co-the/feed/ 0
Sốt phát ban là gì? Biểu hiện và nguyên nhân gây sốt phát ban https://blog.bebecare.vn/sot-phat-ban-la-gi-bieu-hien-va-nguyen-nhan-gay-sot-phat-ban/ https://blog.bebecare.vn/sot-phat-ban-la-gi-bieu-hien-va-nguyen-nhan-gay-sot-phat-ban/#respond Mon, 19 Aug 2024 04:19:47 +0000 https://blog.bebecare.vn/?p=1572 Sốt phát ban là là một căn bệnh truyền nhiễm cấp tính, do các virus có hại gây ra. Thường bệnh này sẽ xuất hiện ở các bé, biểu hiện đầu tiên sẽ là sốt cao sau đó nổi các vết ban đỏ trên da. Tuy nhiên, khi gặp điều kiện phù hợp thì nó

The post Sốt phát ban là gì? Biểu hiện và nguyên nhân gây sốt phát ban appeared first on BebéCare.

]]>
Sốt phát ban là là một căn bệnh truyền nhiễm cấp tính, do các virus có hại gây ra. Thường bệnh này sẽ xuất hiện ở các bé, biểu hiện đầu tiên sẽ là sốt cao sau đó nổi các vết ban đỏ trên da. Tuy nhiên, khi gặp điều kiện phù hợp thì nó cũng sẽ phát sinh và gây bệnh ở người lớn.

Khái niệm sốt phát ban là gì? 

Sốt phát ban thường sẽ có hai dạng là ban đỏ và ban đào, biểu hiện của chúng là: nóng sốt, nổi đốm đỏ trên da hoặc nhô lên bề mặt da. Khi mắc phải bệnh thì cần được nghỉ ngơi, ăn uống đầy đủ đặc biệt là trẻ em. Bênh này thường không gây nguy hiểm, nhưng cần được chú ý chăm sóc đặc biệt.

Các nguyên nhân mắc phải bệnh sốt phát ban 

Nguyên nhân phát bệnh là do một loại virus có tên là “human herpes”. Ngoài ra, còn có một số nguyên nhân khác như: do chấy rận, chuột và mò mạt trong bụi rậm,… Ngoài ra, chúng sẽ lây qua: tiếp xúc cơ thể, đồ dùng cá nhân. Đặc biệt là trẻ em, rất dễ lây bệnh. Chúng thường xuyên tiếp xúc với các trẻ khác, trong môi trường nhà trẻ và sinh hoạt hằng ngày.

Xem thêm: Theo dõi và nhận biết phân khi trẻ đi ngoài để đảm bảo trẻ luôn khỏe mạnh  

Biểu hiện cơ bản nhất của bệnh sốt phát ban

sốt phát ban
Biểu hiện sốt phát ban ở trẻ

Thường sốt phát ban là một bệnh dễ mắc phải ở trẻ em, đặc biệt là trẻ nhỏ. Biểu hiện đầu tiên mà trẻ bị sốt phát ban sẽ là sốt cao, có thể lên đến 39 độ C và đi kèm với các triệu chứng như: đau đầu, đau họng, ho, sổ mũi,… Tình trạng này, sau vài ngày sẽ giảm nhưng sẽ xuất hiện các nốt ban đỏ trên da.

 Thường sốt cao sẽ là triệu chứng rõ ràng nhất. Sau đó sẽ là tình trạng về đường hô hấp: ho, sổ mũi, viêm họng. Ở trẻ em sẽ cảm thấy mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy nhẹ. 

Ba mẹ cần chú ý thêm các biểu hiện xem đó là sốt ban đỏ hay là sốt ban đào. Để phân biệt 2 loại sốt ban này, thường thì sốt ban đỏ là do virus sởi gây ra. Trẻ sẽ bị sốt, khi giảm sốt các nốt ban sẽ xuất hiện. Đầu tiên, ban sẽ nổi sau tai bé rồi dần dần lan ra mặt, sau đó lan xuống ngực và bụng, toàn thân. Các nốt ban sẽ có dạng sẩn, nổi trên bề mặt của da, khi hết nó sẽ để lại những vẫn vết thâm. 

Như ở trên là biểu hiện của sốt ban đỏ, thì đối với sốt ban đào do virus rubella gây ra nó sẽ dày hơn và nhạt màu hơn ban đỏ, biểu hiện của trẻ mắc ban đào thường có tình trạng là sưng đau hạch sau tai, hạch cổ, có thể sẽ kèm theo đau khớp. Phát ban đào sẽ kéo dài ba ngày. 

Bí kíp chăm sóc trẻ bị sốt phát ban tại nhà cho ba mẹ

sốt phát ban
Bí kíp chăm sóc trẻ bị sốt phát ban

Khi bé sốt trên 38 độ C, ba mẹ cần hạ sốt cho bé đúng cách, có thể cho bé dùng thuốc hạ sốt như: paracetamol liều 10-15mg, dùng 4-6 tiếng một lần. Sau đó ba mẹ lau người cho bé bằng nước ấm, cho trẻ ăn đồ ăn dễ tiêu hóa, mềm lỏng, bổ sung đủ nước cho trẻ khi trẻ bị sốt và giữ vệ sinh cho da bé luôn sạch sẽ và khô thoáng. 

Khi phát hiện trẻ bị sốt khi có các dấu hiệu như trên mà không có dấu hiệu hạ sốt, phát ban, lừ đừ, ngủ li bì, hôn mê, nặng nhất bị co giật, mệt mỏi. Không chuyển biến tốt sau 3 ngày thì ba mẹ nhanh chóng đưa trẻ đến bệnh viện gần nhất để thăm khám.

Kết luận

Sau khi tìm hiểu về sốt phát ban, nguyên nhân, biểu hiện và cách khắc phục tình trạng sốt phát ban cùng BEBECARE thì tóm lại, sốt phát ban là một bệnh lành tính, nhưng ba mẹ phải hết sức chú ý, chăm sóc trẻ một cách tốt nhất. 

Ngoài ra, nếu bạn muốn sử dụng những dòng sản phẩm sửa chất lượng cao nhập khẩu chính hãng có thể truy cập vào website bebecare.vn hoặc bạn có thể liên hệ số hotline: 1800 8186 để trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhé.

The post Sốt phát ban là gì? Biểu hiện và nguyên nhân gây sốt phát ban appeared first on BebéCare.

]]>
https://blog.bebecare.vn/sot-phat-ban-la-gi-bieu-hien-va-nguyen-nhan-gay-sot-phat-ban/feed/ 0
Sữa bầu Meiji Mama 350g nhập khẩu với giá tốt cho mẹ https://blog.bebecare.vn/sua-bau-meiji-mama-350g-nhap-khau-voi-gia-tot-cho-me/ https://blog.bebecare.vn/sua-bau-meiji-mama-350g-nhap-khau-voi-gia-tot-cho-me/#respond Thu, 01 Aug 2024 17:57:59 +0000 https://blog.bebecare.vn/?p=1539 Sữa bầu Meiji Mama 350g dành cho bà bầu và bà mẹ đang cho con bú, giúp thai nhi và trẻ em phát triển khỏe mạnh, tăng cường sức khỏe cho bà mẹ mang thai hoặc cho con bú với công thức kết hợp đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu. Ưu điểm nổi

The post Sữa bầu Meiji Mama 350g nhập khẩu với giá tốt cho mẹ appeared first on BebéCare.

]]>
Sữa bầu Meiji Mama 350g dành cho bà bầu và bà mẹ đang cho con bú, giúp thai nhi và trẻ em phát triển khỏe mạnh, tăng cường sức khỏe cho bà mẹ mang thai hoặc cho con bú với công thức kết hợp đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu.

Ưu điểm nổi bật từ dòng sữa bầu Meiji Mama

Hỗ trợ dinh dưỡng toàn diện và đầy đủ: Hai cốc (hoặc 400 ml) Sữa Meiji MAMA mỗi ngày cung cấp hơn 30% lượng khuyến nghị hàng ngày của FAO/WHO gồm 13 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho bà mẹ tương lai và đang cho con bú. Hơn 60% chất dinh dưỡng cần thiết cho bà mẹ tương lai và đang cho con bú, bao gồm sắt, axit folic, kẽm, canxi và các chất khác, cũng được cung cấp bởi sản phẩm này.

Phụ nữ mang thai nên duy trì hệ thống miễn dịch của mình để bảo vệ thai nhi đang phát triển hoặc trẻ nhỏ. Hai vi chất dinh dưỡng rất quan trọng cho sự phát triển của thai nhi và hệ thống miễn dịch của bà mẹ tương lai là sắt và kẽm. Một thành phần thiết yếu để vận chuyển oxy đến thai nhi và cơ thể mẹ là sắt, có trong các tế bào máu.

Ngăn ngừa dị tật thai nhi: Tật nứt đốt sống và bất thường ống thần kinh là hai tình trạng mà axit folic giúp thai nhi chủ động tránh được.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa và miễn dịch của bé: Vì giai đoạn bú sữa mẹ rất nhạy cảm nên chất xơ hòa tan (FOS) và kẽm trong sữa sẽ hỗ trợ hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch khỏe mạnh của bé.

Thúc đẩy sự phát triển não bộ của trẻ và thai nhi theo cách lành mạnh: Lượng DHA và omega-3 phù hợp, một loại axit béo không bão hòa cao, đã cải thiện sự phát triển hệ thần kinh của bé và cải thiện sức khỏe của võng mạc nói riêng cũng như thị lực nói chung.

Sữa bầu Meiji dành cho bà bầu được bổ sung axit folic giúp giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh.

Axit folic, cần thiết cho sự phát triển của tế bào máu và hệ thần kinh của cơ thể, có trong sữa dành cho bà bầu Meiji. Axit folic bảo vệ sức khỏe của cả mẹ và thai nhi trong suốt thai kỳ bằng cách giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh.
Chất xơ FOS và kẽm hỗ trợ sức đề kháng và tiêu hóa khỏe mạnh của trẻ sơ sinh.
Chất xơ FOS và kẽm hỗ trợ sức khỏe đường ruột và tăng cường khả năng miễn dịch ở các bà mẹ và trẻ sơ sinh khỏe mạnh. Trong ruột, chất xơ FOS thúc đẩy sự hình thành của vi khuẩn có lợi, ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại. Bổ sung chất xơ FOS vào chế độ ăn của phụ nữ mang thai có thể cải thiện khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng và đảm bảo thai nhi được cung cấp đủ chất để phát triển bình thường. Kẽm giúp tăng cường sức khỏe và sự phát triển của thai nhi, đồng thời tăng cường khả năng miễn dịch và tăng khả năng phục hồi để chống lại bệnh tật và các mối đe dọa khác từ môi trường.

DHA và omega-3 kết hợp thúc đẩy sự phát triển của não và thị lực.

Các thành phần omega-3 và DHA trong sữa mẹ rất quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi. Các hợp chất này có lợi cho sức khỏe tim mạch, hỗ trợ ngăn ngừa các rối loạn ở phụ nữ mang thai, hỗ trợ sự phát triển của não và hệ thần kinh của thai nhi, đồng thời phát triển thị lực.

Sữa bầu Meiji Nhật Bản dành cho phụ nữ đang cho con bú hoặc đang mang thai

Các sản phẩm sữa bầu Meiji Mama có đầy đủ tất cả các chất dinh dưỡng mà mẹ và bé cần để duy trì sức khỏe trong thời kỳ mang thai và cho con bú. Sử dụng sản phẩm này giúp các bà mẹ tương lai an tâm vì nó được sản xuất tại Đan Mạch, đảm bảo chất lượng sữa và an toàn vệ sinh.

Thành phần có trong lon sữa bầu Meiji

Sữa tách béo, Dextrin, Lactose, Dầu thực vật tinh luyện (dầu cọ olein hoá, dầu cọ, dầu hạt cải, dầu đậu nành), Bột Đạm whey cô đặc, Fructooligosaccharides, Chất xơ thực phẩm, Vanillin, Dầu cá tinh luyện (có chứa DHA), chất khoáng (canxi cacbonat, magie sunfat, natri clorua, kali hydroxit, ferric pyrophosphate, kẽm sunfat), vitamin (vitamin C, vitamin E, Nicotinamide, canxi pantotenat, vitamin B6, vitamin B2, vitamin B1, axit folic, vitamin k1, vitamin d3, vitamin b12,…

Công dụng của sữa mang lại

Sữa mẹ Meiji có tốt không? Chất này hỗ trợ thay thế các chất dinh dưỡng khác nhau mà phụ nữ mang thai và thai nhi cần.
Đừng quên tìm hiểu những lợi ích mà sữa mẹ Meiji mang lại nếu bạn muốn xác định xem nó có tốt không. Theo nghiên cứu, sữa Meiji mang lại những lợi ích sau:
13 loại vitamin và khoáng chất khác nhau của sữa Meiji góp phần tạo nên hàm lượng dinh dưỡng, giúp bổ sung đầy đủ và toàn diện các chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình hình thành và phát triển của thai nhi.
Thành phần DHA có trong sữa Meiji giúp não bộ và võng mạc của trẻ phát triển toàn diện và toàn diện ngay từ khi còn nhỏ.
Nếu bổ sung quá nhiều ở giai đoạn đầu đời, protein trong sữa sẽ giúp tái tạo tế bào mới, tạo điều kiện cho thai nhi phát triển toàn diện và trơn tru. Người mẹ sẽ có đủ năng lượng để chăm sóc thai nhi và hệ thống miễn dịch khỏe mạnh nhờ thành phần protein bổ sung này.
Các thành phần Chất xơ tự nhiên gọi là chất xơ ăn kiêng và fructooligosaccharides (FOS) giúp các bà mẹ giảm nguy cơ táo bón và tiểu đường thai kỳ. Hơn nữa, chúng hỗ trợ các bà mẹ quản lý cân nặng hiệu quả và duy trì sự cân bằng thích hợp của men vi sinh trong hệ tiêu hóa.
Sữa mẹ chứa một lượng chất béo bổ sung độc đáo và cực kỳ an toàn. Ngoài việc giúp trẻ tăng cân đúng thời điểm và ngăn ngừa sinh non, chúng còn hỗ trợ các bà mẹ hấp thụ hiệu quả nhiều loại vitamin.
Để giúp giảm nguy cơ thai nhi mắc các dị tật ống thần kinh, bại não hoặc tật nứt đốt sống, axit folic được bổ sung hoàn toàn vào sữa. Ngoài ra, loại thuốc này còn hỗ trợ giảm tình trạng thiếu sắt và thiếu máu ở các bà mẹ tương lai.
Lượng canxi bổ sung vào sữa giúp các bà mẹ cảm thấy bớt mệt mỏi, đau lưng hoặc bị chuột rút ruột đồng thời hỗ trợ sự phát triển của cấu trúc xương của bé.
Vitamin D, K, Phốt pho và Magiê hỗ trợ tăng cường hấp thụ canxi của các bà mẹ.
Lượng sắt bổ sung vào sữa giúp phụ nữ mang thai cảm thấy bớt mệt mỏi, thiếu máu và đau đầu. Nó cũng tăng cường sức đề kháng của cơ thể và hỗ trợ hệ thống miễn dịch, thúc đẩy sự phát triển khỏe mạnh của cả mẹ và thai nhi.

Hướng dẫn sử dụng và bảo quản sản phẩm

Hướng dẫn sử dụng sữa bầu Meiji

  • Thêm 4 thìa sữa (khoảng 18g) vào 100ml nước ấm và khuấy đều cho tan, sử dụng thìa đi kèm trong bao bì. Sau khi trộn, hãy nhấp môi ngay.
  • Ăn hai bữa một ngày trong giai đoạn đầu của thai kỳ, sau đó tăng dần lên ba bữa một ngày trong giai đoạn sau và trong thời gian cho con bú.
  • Luôn để hộp sữa ở nơi khô ráo, thoáng mát với nắp đậy kín. Không nên bảo quản sữa trong tủ lạnh.
  • Sử dụng hết sữa trong hộp ngay sau khi mở (trong vòng một tháng).

Cách bảo quản

  • Hãy đảm bảo nơi pha sữa sạch sẽ và ngăn nắp.
  • Đun sôi các dụng cụ pha sản phẩm trong vòng ít nhất 3 phút, 1 lần/ ngày.
  • Luôn giữ muỗng lường bột ở bên trong lon sữa để được khô ráo và sạch sẽ.
  • Đóng kín hộp bằng nắp nhựa của lon sau mỗi lần sử dụng.
  • Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.

Hiện nay, có rất nhiều nơi bán sữa Meiji thanh cho bé, để đảm bảo sự an toàn và uy tín các bố mẹ có thể mua tại BebéCare

The post Sữa bầu Meiji Mama 350g nhập khẩu với giá tốt cho mẹ appeared first on BebéCare.

]]>
https://blog.bebecare.vn/sua-bau-meiji-mama-350g-nhap-khau-voi-gia-tot-cho-me/feed/ 0