Lợi ích không tưởng khi bố chơi cùng con

Bố chơi cùng con thường xuyên không chỉ khiến các con vui vẻ, khỏe mạnh và tự tin hơn mà còn giúp bố làm việc chăm chỉ và thăng tiến trong sự nghiệp. Bố chơi cùng con thường xuyên không chỉ cải thiện sự gắn bó, gần gũi giữa bố và con mà còn thúc đẩy sự phát triển lành mạnh hơn của trẻ và thúc đẩy các mục tiêu nghề nghiệp của người bố.

Thế nào là bố chơi cùng con mỗi ngày?

Vui chơi là tập hợp các hoạt động miễn phí được thiết kế nhằm khuyến khích sự thích thú, vui chơi và thư giãn của con bạn. Thời gian vui chơi hàng ngày của cha mẹ với con được coi là hoạt động nuôi dưỡng nhận thức, làm nền tảng cho sự giáo dục sau này của trẻ.

Bởi vì việc tham gia chơi cùng trẻ không chỉ cho phép cha mẹ quan sát con mình chơi và thiết lập các biện pháp phòng ngừa an toàn cho trẻ mà còn thể hiện sự quan tâm của họ đối với con mình.

Từ đó, những đứa trẻ dành nhiều thời gian hơn cho cha mẹ có lẽ sẽ có tính tình tốt bụng, yêu thương và bản chất trong sáng, không bao giờ thất bại trong việc nâng đỡ người khác. Điều này sẽ giúp con bạn phát triển những đặc điểm tích cực trong tương lai.

Những lợi ích không tưởng khi bố chơi cùng con

Bé khỏe mạnh hơn

Theo một nghiên cứu gần đây, những đứa trẻ lớn lên không có cha có nhiều khả năng mắc các bệnh nghiêm trọng khi trưởng thành. Theo đó, telomere, đoạn DNA quan trọng bảo vệ tế bào, bị tổn hại ở 5.000 thanh thiếu niên không sống cùng cha.

Chiều dài telomere giảm 14% ở những người có cha mẹ ly hôn khiến họ không thể gặp cha thường xuyên. Nếu người cha qua đời, chiều dài telomere của đứa trẻ sẽ giảm đi 16%. Ung thư và lão hóa sớm có liên quan đến việc rút ngắn telomere.

Trẻ có chỉ số IQ cao hơn

Sống cùng con sẽ khiến bố thông minh hơn và thành công hơn, bất kể bố có giỏi đến đâu. Một phân tích trên 11.000 người Anh trưởng thành ở độ tuổi 50 của các nhà nghiên cứu tại Đại học Newcastle cho thấy chỉ số IQ cao hơn có liên quan đến mối quan hệ cha con.
Ngoài ra, họ còn tham gia vào nhiều vòng kết nối xã hội hơn. Trưởng nhóm nghiên cứu Daniel Nettle cho biết: “Dữ liệu cho thấy rằng việc có người lớn thứ hai tham gia vào thời thơ ấu sẽ mang lại lợi ích về kỹ năng và sức bền trong suốt cuộc đời trưởng thành.”

Bố sẽ hạnh phúc hơn trong công việc

Theo một nghiên cứu của Học viện Quan điểm Quản lý, những người cha dành nhiều thời gian cho con cái cho biết họ cảm thấy hài lòng với công việc của mình hơn những người khác. Những người đàn ông ưu tiên gia đình sẽ ít tập trung vào công việc hơn mà không gây nguy hiểm cho cuộc sống nghề nghiệp của họ.

Bố sẽ hiểu được khả năng của con

Bạn sẽ rất vui mừng khi thấy những hành vi mới mà con bạn có được khi bạn dành thời gian cho chúng. Nhờ đó, bố sẽ nhận ra và đánh giá cao những kỹ năng của con. Các ông bố sẽ không chỉ nhìn thấy tiềm năng ở con mình mà còn tìm ra cách để chúng tham gia vào các hoạt động thoải mái nhất. Cha cũng dành cho con sự động viên và đánh giá cao, điều này giúp chúng có động lực phát triển và thăng tiến.

Những ông bố bận rộn thường bỏ qua các giai đoạn phát triển của con mình hoặc cho rằng hành vi của chúng là hoàn toàn bình thường và không có gì đáng chú ý. Tuy nhiên, đối với trẻ nhỏ, mỗi phong trào mới đều biểu thị những tiến bộ đáng kể trong sự phát triển trí tuệ, tinh thần và thể chất của chúng.

Bố chơi cùng con giúp nâng cao lòng tự trọng của trẻ

Mặc dù trông không giống nhưng điều này có liên quan. Thời gian của bạn và của bố đều rất quý giá. Trẻ sẽ biết rằng chúng rất quan trọng trong gia đình khi cha chúng sẵn sàng chơi với chúng. Khi một người cha chơi đùa với con mình, ông ấy đang thể hiện tình yêu và sự tôn trọng của mình một cách tinh tế đối với chúng.

Bạn sẽ tin rằng bố bạn coi trọng và yêu thương bạn vì điều đó. Cha mẹ chơi với con và làm gương cho con về lòng tự trọng tích cực cũng sẽ giúp con họ phát triển và học hỏi.

Con không bị lệch lạc về nhận thức

Nó cực kỳ quan trọng đối với tất cả mọi người để nhận thức. Nó không tự nhiên được hay mất; đúng hơn, nó được hình thành từ thời thơ ấu đến khi trưởng thành. Khi trẻ ở bên cha mẹ, cha mẹ là người hướng dẫn và hỗ trợ chúng phát triển những quan điểm chính xác về các sự kiện và sự kiện trong cuộc sống.

Nhiều khi, cha mẹ chỉ giao tiếp với một số ít thành viên trong gia đình vì họ không dành nhiều thời gian cho con cái, điều này khiến bọn trẻ không có bất kỳ định hướng nhận thức nào. Một số trẻ có thể bộc lộ những biến dạng cực độ trong hành vi và suy nghĩ của mình. Khi cha mẹ ở bên con, trẻ sẽ được đào tạo và hướng dẫn phù hợp về mọi mặt. Đó là điều quan trọng mà mọi đứa trẻ đều phải biết.

Bố chơi cùng con nên như thế nào để hiệu quả?

Những đứa trẻ cuối cùng sẽ vượt xa vòng tay của cha mẹ khi chúng lớn lên. Cha mẹ có thể hối hận vì không dành nhiều thời gian hơn cho con cái. Vì vậy, các ông bố chơi cùng con nhiều hơn và dành nhiều thời gian hơn cho con trong tương lai.

Đứa trẻ sẽ cảm nhận được tình yêu thương, sự chăm sóc của cha và sẽ đón nhận niềm vui của cha. Bố ơi, hãy chắc chắn rằng con bạn cảm nhận được tình yêu của bạn chứ không phải sự tiêu cực của bạn. Vì vậy, hãy làm gương cho con bạn. Tôi sẽ lấy cảm hứng và động lực từ cách cư xử và đức tính của cha tôi. Đạo đức và nhân cách của người trẻ cuối cùng sẽ tốt hơn.

Vui chơi xây dựng trí tưởng tượng và sáng tạo

Trẻ em có thể tự do sử dụng trí tưởng tượng của mình khi chơi. Họ có thể đưa ra những kết luận khác nhau, thúc đẩy sự sáng tạo, một yếu tố quan trọng dẫn đến thành công trong cuộc sống.

Vui chơi phát triển nhận thức

Khi trẻ chơi, chúng tự đặt ra các quy tắc và chỉ đạo cách chơi của riêng mình. Sự phát triển trí não tích cực ở trẻ em được tạo điều kiện thuận lợi nhờ vui chơi, điều này làm tăng và củng cố các kết nối thần kinh trong não, đồng thời thúc đẩy hình thành khả năng giải quyết vấn đề và tiếp thu kiến ​​thức.

Vui chơi mang lại cảm xúc tích cực

Những hoạt động thú vị thường xuyên giúp giảm bớt căng thẳng, lo lắng và khó chịu ở trẻ. Trẻ em học cách thương lượng, chia sẻ, tự mình điều hướng thế giới, làm việc theo nhóm và giải quyết vấn đề một cách độc lập thông qua các trò chơi.

Vui chơi cải thiện kỹ năng đọc viết

Thông qua vui chơi và tham gia, trẻ phát triển kỹ năng đọc và ngôn ngữ. Họ tiếp thu nhịp điệu và cụm từ một cách nhanh chóng thông qua các bài hát và thơ. Nó hỗ trợ việc học âm thanh của từ và khả năng nghe hiểu của trẻ. Ngoài ra, đọc truyện tranh giúp học sinh hiểu sâu hơn về ngôn ngữ và giao tiếp.

Nói một cách ngắn gọn, trẻ chơi thường xuyên và mạnh mẽ sẽ rèn luyện khả năng phản xạ, tăng cường trí thông minh, khả năng tự chủ và cải thiện khả năng vận động thô cùng nhiều lợi ích khác. Cha mẹ nên chơi cùng con mỗi ngày vì điều đó sẽ khiến con vui vẻ và thoải mái hơn.

Đánh giá post